Cử tri gửi gắm thêm nhiều

Cập nhật: 17-07-2014 | 00:00:00

Sáng nay (17-7), kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh khóa VIII chính thức khai mạc. Cử tri trong tỉnh đã gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị bày tỏ tâm tư, tình cảm với mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh sẽ làm hết trách nhiệm, đưa ra được nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, giữ vững quốc phòng - an ninh…

- Bà LÊ THỊ VƯỜNG, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Lao đao vì giá mủ cao su xuống thấp

Những năm trước đây, cao su được mệnh danh là “vàng trắng” nhưng thời gian qua, giá mủ xuống thấp đã khiến người trồng cao su lâm vào cảnh lao đao. Giá mủ cao su liên tục giảm không chỉ tác động trực tiếp đến kinh tế gia đình mà còn gây tâm lý hoang mang. Với mức giá hiện nay, mỗi chủ vườn cao su chỉ đủ để trang trải chi phí chăm sóc, khai thác nên đang gặp rất nhiều khó khăn. Qua việc nhiều hộ dân ở Bình Phước chặt bỏ cây cao su khiến tôi thấy xót xa và dao động. Vì vậy, chúng tôi rất mong chính quyền địa phương quan tâm và có những định hướng, khuyến cáo để người trồng cao su yên tâm …

- Bí thư Xã đoàn An Thái, huyện Phú Giáo NGUYỄN PHI LONG: Hỗ trợ, tạo việc làm cho thanh niên nông thôn

An Thái là xã vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, số lượng thanh niên trên địa bàn khá đông, nhu cầu tìm việc làm cũng rất cao vì ngoài thời gian đi cạo mủ cao su, thời gian nhàn rỗi, công nhân không có việc làm. Do đó, tôi mong rằng tới đây sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm đến những địa phương để khởi nghiệp kinh doanh. Đây cũng là giải pháp góp phần tạo thêm nhiều việc làm mới cho người dân địa phương, vừa bảo đảm phát triển kinh tế ổn định, vừa hạn chế các tệ nạn xã hội, đặc biệt là trong thanh niên.

- Anh LÝ MINH THI, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An: Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh niên công nhân

Sau một ngày làm việc, đa số công nhân tan ca và về phòng trọ nghỉ ngơi. Nếu được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ thì họ rất phấn khởi. Tuy nhiên, qua một thời gian tham gia chi hội thanh niên công nhân nhà trọ, tôi nhận thấy tình hình thực tế ở cơ sở còn nhiều hạn chế. Tôi mong các cấp, ngành tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn để đáp ứng nhu cầu giải trí, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và định hướng, tuyên truyền về lối sống, tư tưởng cho thanh niên công nhân.

- Ông PHẠM VĂN MỘT, khu phố Đông Tân, phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Cần hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp đô thị

Sản xuất nông nghiệp ở đô thị không có nhiều điều kiện thuận lợi như ở nông thôn về đất đai, môi trường, khoa học kỹ thuật… Ngoài việc kinh doanh cây kiểng, gia đình tôi còn trồng và chăm sóc cây kiểng nên phải bỏ vốn nhiều để đầu tư như thuê đất, hệ thống điện gồm có quạt máy làm mát vườn cây, camera chống trộm… nên điện năng tiêu thụ rất lớn. Vì vậy, tôi mong ngành chức năng xem xét để có những hỗ trợ cụ thể cho nông dân đang đầu tư sản xuất nông nghiệp đô thị để họ an tâm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

- Ông NGUYỄN VĂN CHƯƠNG, khu phố 3, phường Phú Thọ, TP.TDM: Quan tâm đến đường giao thông nông thôn

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng Bình Dương đã có nhiều nỗ lực để tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, tôi mong muốn đại biểu HĐND tỉnh quan tâm nhiều hơn đến vấn đề giao thông, nhất là những tuyến đường giao thông nông thôn. Điển hình như 2 con đường liên tổ 79-92, 61-94 ở khu phố 8, phường Phú Thọ. Thủ Dầu Một đã lên thành phố mấy năm nay, nhưng người dân hàng ngày phải lưu thông trên tuyến đường đất đá gồ ghề, nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó tỉnh cần có chủ trương giải quyết dứt điểm tình trạng người sinh sống ở khu đất công cũng như xóa “treo” ở khu vực đã bỏ quy hoạch.

- Ông HUỲNH VĂN THANH, phường Chánh Mỹ, TP.TDM: Phải kiên quyết giữ vững chủ quyền

Mặc dù theo thông tin mới nhất, Trung Quốc đang dịch chuyển giàn khoan Hải Dương-981 về phía đảo Hải Nam. Tuy nhiên diễn biến sự việc thời gian qua khiến người dân không thể yên tâm. Tôi nghĩ chúng ta cần chuẩn bị mọi phương án để đối phó với các hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam từ phía Trung Quốc. Các hành động của Trung Quốc trên biển Đông vẫn rất khó lường trước. Vì thế, các lực lượng thực thi nhiệm vụ trên biển của ta vẫn phải rất cảnh giác, theo dõi và cập nhật tình hình để có những hành động cụ thể, kịp thời nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong thời gian tới.

 T.THẢO - T.LÊ - K.VÂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên