Cử tri hướng đến kỳ họp với nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 14-07-2017 | 08:22:51

Bà TRẦN THỊ LIÊN (cán bộ hưu trí khu phố 7, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một):

 Theo dõi phiên khai mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX qua truyền hình, tôi rất phấn khởi trước những kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, công tác an sinh xã hội được bảo đảm với nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tôi cũng đánh giá cao vai trò của các đại biểu HĐND tỉnh khi đã nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đề xuất những vấn đề mà chúng tôi quan tâm.

Chị VÕ THỊ PHƯƠNG (Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một):

Tôi cũng như các cử tri trong tỉnh đánh giá cao những sự nỗ lực, trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tôi thấy cần phải có những giải pháp khắc phục một số hạn chế, trong đó nổi bật là an toàn thực phẩm. Đây là vấn đề được nhiều cử tri quan tâm nhưng chưa được xử lý triệt để. Tình trạng thực phẩm chưa bảo đảm an toàn vệ sinh vẫn còn tràn lan trên thị trường. Điều này đã gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân. Vì vậy, cần phải tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm để người dân chúng tôi yên tâm hơn.

Bà LƯU THỊ THÙY (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một):

Thời gian vừa qua, dư luận và báo chí liên tục phản ánh về thực trạng nhiều tòa nhà chung cư, nhà cao tầng, điểm vui chơi giải trí chưa đủ điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) khiến người dân, đặc biệt là những hộ dân đang sinh sống tại chung cư như chúng tôi lo lắng. Trên thực tế, nhiều cư dân sau khi chuyển về sinh sống ổn định tại chung cư, nhà cao tầng mới giật mình bởi tòa nhà nơi mình ở chưa được nghiệm thu PCCC, chưa bảo đảm và đủ điều kiện về an toàn PCCC… Thêm vào đó, bản thân người dân cũng rất cần được tập huấn kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố; kỹ năng an toàn phòng chống cháy nổ trong sinh hoạt gia đình… Được biết, đây là một nội dung sẽ được HDND tỉnh nghị sự. Vì vậy, tôi mong rằng, tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX, vấn đề này tiếp tục được quan tâm và có những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác PCCC.

 Anh PHẠM HỮU LONG (xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên):

Năm 2017 được Hội LHTN Việt Nam chọn là “Năm khởi nghiệp trong thanh niên”. Bản thân tôi và rất nhiều thanh niên trong tỉnh đều mong muốn khởi nghiệp từ những ý tưởng ban đầu. Tuy nhiên, đa số vấn đề chúng tôi gặp phải khi xây dựng kế hoạch khởi nghiệp đều gặp khó khăn về vốn. Vì vậy, theo tôi, tỉnh cần có thêm những chính sách, các dự án, chương trình cụ thể để tăng cường các nguồn vốn vay ưu đãi với cơ chế xét duyệt đơn giản hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Bà NGUYỄN THỊ LIỄU (khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An)

Cử tri chúng tôi rất phấn khởi trước những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh đã đạt được. Tuy nhiên, vấn đề mà từ lâu chúng tôi quan tâm đó là ô nhiễm môi trường. Một số cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường còn nằm ở ngay khu dân cư gây ảnh hưởng tới đời sống người dân. Đơn cử như việc 1 cơ sở sản xuất, chế biến tàu hũ ky ở gần nơi tôi sinh sống, hàng ngày xả nước thải hôi thối ra môi trường; có lò nung công suất lớn trong khu dân cư có thể gây cháy nổ bất cứ lúc nào. Vì thế, chúng tôi mong rằng các cấp, các ngành chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ để người dân yên tâm lao động, sản xuất.

Bà PHẠM THỊ XINH (khu phố Bình Đức, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An):

Thời gian qua, khi đến liên hệ công tác tại các trụ sở cơ quan chính quyền tại địa phương làm thủ tục hành chính, chúng tôi đã được giải quyết nhanh chóng, cán bộ công chức có thái độ vui vẻ, hòa nhã. Công tác cải cách hành chính được thực hiện hiệu quả, chất lượng. Ngoài việc cải cách ở bộ phận một cửa tiếp dân, các phòng ban chức năng khác cũng đều có những thay đổi tích cực. Tại địa phương tôi sinh sống, các cán bộ phường còn gửi thư chúc mừng khi các gia đình có hỷ sự, thư chia buồn khi có mất mát hay cả thư xin lỗi khi họ chậm giải quyết hồ sơ. Điều này cho thấy phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện của cán bộ, tạo sự hài lòng cho người dân.

NHÓM P.V (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên