Cử tri huyện Dầu Tiếng: Cần giải quyết tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng giả

Cập nhật: 02-10-2014 | 17:10:49

(BDO) Chiều 2-10, ông Mai Thế Trung, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ông Phạm Trọng Nhân, Phương Hữu Việt, đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Dầu Tiếng, cán bộ, công chức, viên chức huyện Dầu Tiếng và cán bộ, công nhân viên công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Ông Mai Thế Trung, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Dầu Tiếng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Dầu Tiếng cho rằng hiện sinh viên tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm ngày càng nhiều, cử tri kiến nghị Quốc hội cần có giải pháp giải quyết việc làm cho những sinh viên mới ra trường để tránh lãng phí về đào tạo cũng như tạo công ăn việc làm cho thanh niên. Cử tri Nguyễn Thị Hợp, khu phố 4, thị trấn Dầu Tiếng phản ánh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn bày bán trên thị trường, đề nghị các ngành liên quan đôn đốc lực lượng chống hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng thường xuyên kiểm tra, xử lý việc buôn bán hàng giả.

Cử tri huyện Dầu Tiếng phản ảnh những ý kiến của mình với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ảnh: Quốc Chiến

Nhiều cử tri bức xúc về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Cử tri cho rằng hiện người tiêu dùng rất lo lắng mỗi khi mua thực phẩm ở chợ vì không biết thực phẩm nào an toàn, thực phẩm nào không đảm bảo. Vì vậy, cử kiến nghị Nhà nước cần có biện pháp giải quyết thực trạng này để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Vấn đề thay đổi cách thi cử của Bộ Giáo dục Đào tạo, tình hình an ninh trật tự, xóa nghèo, quản lý đất đai, chế độ chính sách đối với người có công cách mạng… cũng được nhiều cử tri kiến nghị, phản ánh với đại biểu Quốc hội.

Trước đó, trong buổi sáng 2-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Phạm Trọng Nhân, Mai Hữu Tín, Phương Hữu Việt đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Minh Thạnh, Minh Hòa và Minh Tân của huyện Dầu Tiếng. Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: chế độ, chính sách đối với người tham gia kháng chiến, người về hưu, cán bộ Hội người cao tuổi.

Cử tri bức xúc trước tình trạng oan sai trong xét xử trong thời gian qua. Nhiều cử tri cho rằng công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên cử tri mong muốn công tác này cần quyết liệt hơn nữa để vấn nạn tham nhũng sớm được giải quyết, đem lại lòng tin cho nhân dân. Cử tri cũng băn khoăn về việc tổ chức một kỳ thi quốc gia và lo lắng học sinh sẽ học lệch, học tủ mà không quan tâm đến các môn học khác. Cử tri mong muốn ngành chức năng có biện pháp ổn định cơ cấu kinh tế nhằm đảm bảo thu nhập cho người dân, tránh tình trạng chặt cây này trồng cây kia trong sản xuất nông nghiệp.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp, trao đổi một số băn khoăn của cử tri và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

*Cũng trong ngày 2-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Huỳnh Ngọc Đáng, ông Lê Hữu Phước và ông Nguyễn Thanh Hồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên) và cử tri phường Khánh Bình (thị xã Tân Uyên).

Cử tri phường Khánh Bình (thị xã Tân Uyên) trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc Ảnh: Kim Tuyến

Tại đây, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giá mũ cao su quá thấp, Quốc hội và Chính phủ cần có chính sách mở rộng thị trường để ổn định giá mũ; vấn đề triển khai việc truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho người có con là liệt sĩ trên địa bàn; người dân phải đóng nhiều loại phí và lệ phí giao thông đường bộ; người có công được hưởng Bảo hiểm y tế 100% nhưng khi tham gia công tác ở địa phương lại phải thực hiện đồng chi trả 20%; giải quyết các vụ án tham nhũng để giữ vững lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước…

Qua các ý kiến, kiến nghị, đại diện UBND phường và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình; đồng thời tiếp thu những kiến nghị của cử tri.

Trí Dũng - K.Tuyến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên