Cử tri lên án các hành động quá khích, phá hoại

Cập nhật: 21-06-2018 | 07:50:55

Hôm qua (20-6), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh và bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Vĩnh Phú, Bình Hòa và An Phú, TX.Thuận An sau kỳ họp lần thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến và kiến nghị của cử tri

 

Cử tri phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An phát biểu ý kiến

 Tại các nơi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Trương Thị Bích Hạnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp diễn ra từ ngày 21-5 đến 15-6-2018. Tại kỳ họp này, Quốc hội thông qua 7 dự án luật; thảo luận, cho ý kiến vào 9 dự án luật khác; thông qua Nghị quyết Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019, điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018; xem xét báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2017 và tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2018. Quốc hội còn dành thời gian đánh giá giám sát chuyên đề, tổng hợp ý kiến, kiến nghị và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, thực hiện chất vấn trả lời chất vấn và xem xét, thảo luận, quyết định một số vấn đề quan trọng khác. Về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có 28 lượt ý kiến phát biểu, trong đó có 9 ý kiến thảo luận tại hội trường, 16 ý kiến thảo luận tại tổ và 3 ý kiến chất vấn.

 Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có 28 lượt ý kiến phát biểu, trong đó có 9 ý kiến thảo luận tại hội trường, 16 ý kiến thảo luận tại tổ và 3 ý kiến chất vấn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường đã bày tỏ sự phấn khởi trước các kết quả của kỳ họp, đồng thời đánh giá cao hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này. Cử tri Nguyễn Đức Thanh (khu phố Trung, Phường Vĩnh Phú) cho rằng, kỳ họp lần này Quốc hội đã có nhiều đổi mới, nhất là thể hiện được nguyện vọng của nhân dân, lắng nghe và tiếp thu những vấn đề đúng đắn mà nhân dân phản ánh, trong đó có việc lùi lại thời điểm thông qua dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật Đặc khu). Một số cử tri bày tỏ ý kiến bất bình trước việc nhiều đối tượng đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một bộ phận người dân để kích động, tụ tập đông người, gây mất trật tự an toàn xã hội, phá hoại tài sản của Nhà nước, nhân dân; kích động chống phá các thành quả trong quá trình xây dựng đất nước của Đảng và nhân dân ta, gây bức xúc trong cử tri cả nước. Cử tri TX.Thuận An cũng bày tỏ sự đồng tình trước quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng và đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới.

Trao đổi với cử tri tại các buổi tiếp xúc, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chia sẻ một số nội dung mà cử tri quan tâm. Liên quan đến thắc mắc của cử tri về lý do chưa thông qua dự thảo Luật Đặc khu tại kỳ họp lần này, ông Trần Văn Nam cho biết sau nhiều phiên thảo luận và qua các ý kiến của các nhà khoa học gởi đến, Quốc hội và Chính phủ thống nhất là chưa trình và thông qua luật tại kỳ họp này mà xem xét trình trong kỳ họp sắp tới sau khi đã xác định lại toàn bộ vấn đề mà cử tri, các nhà khoa học có ý kiến.

Đối với nội dung trong dự luật đề cập đến vấn đề cho thuê đất 99 năm mà kẻ xấu lợi dụng, xuyên tạc, ông Trần Văn Nam cho biết Luật Đất đai quy định thuê đất đến 70 năm đối với các khu kinh tế, còn trong dự thảo Luật Đặc khu có nêu tùy từng dự án đặc biệt thì xem xét cho thuê đất nhưng không quá 99 năm, lưu ý là tùy từng dự án chứ không phải cả đặc khu. Ông Nam cũng cho biết thêm, tại các đặc khu phần lớn ưu tiên các dự án ứng dụng công nghệ cao, các dự án chuyên về dịch vụ…, các dự án phải khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của vị trí địa lý đặc khu…

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên