Cử tri quan tâm nhiều đến đời sống dân sinh

Cập nhật: 01-11-2016 | 18:13:58

(BDO) Sáng 1-11, Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TX.Thuận An nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An). Tham gia tiếp xúc cử tri có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại phường Bình Chuẩn

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nghe các đại biểu báo cáo về kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và HĐND TX.Thuận An năm 2016 và thông báo nội dung, chương trình, thời gian, dự kiến của kỳ họp HĐND cuối năm. Đồng thời, trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước. 

Đa số cử tri đồng tình và phấn khởi về những thông tin mà các đại biểu tỉnh, thị xã đã trình bày. Đồng thời, tiếp tục nêu lên một số ý kiến, kiến nghị như: Đường xuống cấp gây ngập nước, vấn đề cấp phép xây dựng ở khu phố Bình Quới A; tình trạng trộm cắp gây mất an ninh trật tự đang diễn ra thường xuyên; tình trạng chưa có đèn đường gây tai nạn giao thông ở khu phố Bình Quới B…

  Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

* Tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND  thị xã Thuận An với cử tri phường An Thạnh, các cử tri đã nêu các ý kiến, kiến nghị về việc: vào mùa mưa khu phố Thạnh Lộc thường bị ngập nặng, gây khó khăn trong đời sống của người dân cũng như thiệt hại tài sản của nhân dân; cơ quan chức năng sớm làm đường thoát nước rộng rãi hơn tránh tình trạng ngập úng kéo dài; cần sớm xem xét xây dựng bờ bao mở rộng tuyến Suối Cát – Bưng Bịp để chống ngập úng trong các đợt triều cường dâng cao gây ảnh hưởng đời sống nhân dân khu phố Thạnh Bình, Thạnh Lộc và Thạnh Lợi.

  Ông Mai Hùng Dũng trả lời một số vấn đề mà cử tri phản ánh

* Sáng 1-11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương gồm: Ông Võ Văn Minh, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, Thượng tọa Thích Huệ Thông-Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương và các đại biểu HĐND TP.TDM đã có buổi tiếp xúc với gần 100  cử tri phường Chánh Mỹ trước kỳ họp cuối năm 2016.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Chánh Mỹ kiến nghị một số vấn đề liên quan đến dự án khu dân cư HUD, việc đảm bảo các hạ tầng trong khu vực tái định cư chưa đáp ứng yêu cầu, công tác đền bù vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; một số tuyến đường giao thông trên địa bàn đã xuống cấp, cần được quan tâm đầu tư sớm. Cử tri cũng đề nghị các cơ quan hữu quan cần đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường  ở các tuyến đường trọng yếu…

* Buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND  TP. Thủ Dầu Một với gần 100  cử tri phường Tân An, cử tri phường đã nêu một số kiến nghị như: Quan tâm đến tuyến giao thông nội đồng công trình bờ bao cầu Bình Điềm; khám bệnh bằng Bảo hiểm xã hội còn nhiều bất cập; việc thực hiện nếp sống văn minh trong ma chay…

* Sáng cùng ngày, Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2016 – 2021 có buổi tiếp xúc cử tri xã Cây Trường II.

 Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Cây Trường II trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã kiến nghị một số vấn đề như: Cần phát huy những kết quả trong xây dựng nông thôn mới; vấn đề yêu cầu tu sửa con đường giao thông tại tổ 7, Ấp Bà Tứ; sớm sữa chữa lại ống cống thoát nước trên đường vào Ấp Suối Cạn; sớm sữa chữa Mặt cầu Ông Chai tại Ấp Bà Tứ.

*Cũng trong sáng 1-11, Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TX. Tân Uyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Vĩnh Hiệp. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Vĩnh Hiệp kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống như:tình trạng nước thải từ các khu nhà trọ gây ô nhiễm môi trường, hệ thống cống thoát nước không đảm bảo khiến nước chảy từ các công ty, xí nghiệp chảy tràn ra đường làm ứ đọng, lầy lội, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Việc thi công tác tuyến đường giao thông trên địa bàn cần có sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo đúng quy trình…

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu ra tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, đại biểu HĐND thành phố, đại biểu HĐND TX, đại biểu HĐND huyện và chính quyền địa phương đã trả lời và giải đáp những ý kiến thuộc thẩm quyền. Với các ý kiến, kiến nghị còn lại các đại biểu ghi nhận và chuyên đến các cơ quan, ban ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian tới.

H.THỦY - H.THU - H.TÚ - K.CHI - M.NHỰT - H.NHUNG - D.TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên