Cử tri quan tâm vấn đề môi trường, an toàn giao thông

Cập nhật: 06-07-2016 | 13:33:34

(BDO) Sáng 6-7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TX.Thuận An do bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường An Phú.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX về việc kiện toàn bộ máy nhân sự và kết quả bầu cử các chức danh chủ chốt HĐND, UBND tỉnh, TX.Thuận An, cử tri bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng các đại biểu trong nhiệm kỳ mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu của dân.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại phường An Phú

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường An Phú kiến nghị gần 20 ý kiến xoay quanh các vấn đề, như: Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn còn tồn tại, gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông; quan tâm xây dựng thêm trường mẫu giáo đáp ứng nhu cầu cho con em công nhân lao động; sớm di dời các cơ sở thu mua phế liệu nằm trong khu dân cư tránh tình trạng cháy nổ có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến đời sống người dân; thường xuyên kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại các quán ăn trên đường ĐT 743 và các công ty xí nghiệp. Ngoài ra, nhiều cử tri đề nghị ngành chức năng sớm cấp sổ đỏ cho các hộ dân đã mua đất tại khu dân cư Việt Nam - Singapore; HĐND, UBND tỉnh cần mở thêm nhiều kênh thông tin để người dân kịp thời phán ánh những vấn đề nóng đến các đại biểu; chương trình xét hộ nghèo cần minh bạch, công khai; sớm có giải pháp giải quyết tình trạng ngập úng tại một số tuyến đường thuộc khu phố 2, khu phố 3 tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại...

 Cử tri phường An Phú đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh và TX.Thuận An

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TX.Thuận An đã tiếp thu, chia sẻ những khó khăn của người dân và giải đáp những vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Riêng một số vấn đề nằm ngoài thẩm quyền sẽ được đoàn tổng hợp, phản ánh với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và có câu trả lời thỏa đáng cho bà con cử tri ở những buổi tiếp xúc sau.

* Cũng trong buổi sáng 6-7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.Dĩ An do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn Hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã đã báo cáo với cử tri một số nội dung trọng tâm, như: Kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IX; tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; kết quả trả lời ý kiến cử tri lần tiếp xúc trước.

Đại biểu HĐND tỉnh và TX.Dĩ An tiếp xúc cử tri tại phường Tân Đông Hiệp

Tại buổi gặp gỡ đại biểu HĐND hai cấp, cử tri phường Tân Đông Hiệp đã có nhiều lượt ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề, như: Đường Mỹ Phước-Tân Vạn xây dựng kéo dài gây bất tiện trong việc sinh hoạt, đi lại của người dân, gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự an toàn giao thông; nhiều kho xưởng mọc lên trong khu dân cư Đông An gây ô nhiễm môi trường, tạo tiếng ồn và làm hư hỏng đường sá; cải thiện chất lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế TX Dĩ An; cơ sở sản xuất bao bì giấy và một số xưởng cơ khí tại khu phố Đông An gây ô nhiễm môi trường; nhiều tuyến đường trên địa bàn phường xuống cấp nghiêm trọng cần được sửa chữa, nâng cấp; chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự ATGT tại khu phố Tân Long; sớm xây dựng hệ thống chiếu sáng cho khu dân cư Đông An; xe container, xe tải chở đá quá khổ, quá tải chạy vào khu dân cư Phú Mỹ làm hư hỏng đường sá và gây mất trật tự ATGT…

Cử tri phường Tân Đông Hiệp kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và TX.Dĩ An

Sau khi tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và thị xã đã giải trình với cử tri ở những vấn đề thuộc thẩm quyền; những vấn đề khác sẽ được đoàn tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.        

TÂM BÌNH-NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên