Cử tri Thuận An: Kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh

Cập nhật: 04-11-2011 | 00:00:00

Trong 2 ngày 2 và 3-11, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TX.Thuận An đã có 4 buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri thuộc các xã An Sơn, Hưng Định, Bình Nhâm và phường Vĩnh Phú. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri 4 địa phương trên đã gửi gắm hơn 20 ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu xoay quanh các vấn đề như: Đề nghị các đại biểu quan tâm hơn về chính sách hỗ trợ cho người nghèo, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí; cần có chính sách hợp lý hơn cho cán bộ cơ sở bán chuyên trách, CBCC làm việc ở cơ sở, nhất là hiện nay giá cả đang tăng nhanh đã ảnh hưởng đến cuộc sống những đối tượng này.

Các cử tri cũng quan tâm sâu sắc về vấn đề ANTT, trật tự an toàn giao thông tại địa phương, vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt. Riêng cử tri xã An Sơn đề nghị đại biểu quan tâm kiến nghị chủ đầu tư Cụm cảng An Sơn sớm giải quyết vấn đề tái định cư cho dân địa phương và quan tâm đến vấn đề “bể hụi” diễn ra nhiều tại địa phương để báo cáo cơ quan thẩm quyền có hướng giải quyết giúp dân. Tại P.Vĩnh Phú, cử tri kiến nghị đại biểu quan tâm đề xuất tỉnh đầu tư nhanh các đoạn đê bao ven sông Sài Gòn và đoạn đê bao Cổ Cò, bởi trong đợt triều cường mới đây, việc bể đoạn đê bao Cổ Cò đã ảnh hưởng trực tiếp đến gần 2.000 hộ dân với khoảng 10.000 nhân khẩu, gây thiệt hại nặng nề cho dân tại địa phương này.

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên