Cử tri trong tỉnh nô nức đi bầu cử 

Cập nhật: 22-05-2016 | 10:17:52

*TP.Thủ Dầu Một:

(BDO) Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, toàn TP.Thủ Dầu Một có hơn 200.000 cử tri, trong đó có khoảng 103.000 cử tri nữ. Số cử tri tạm trú là 23.000 người. Qua đó, Ủy ban bầu cử TP.Thủ Dầu Một đã thành lập 10 đơn vị bầu cử với 130 khu vực bỏ phiếu. Các phường Phú Lợi, Hiệp Thành, Chánh Nghĩa, Phú Cường là những đơn vị bầu cử có số cử tri đông đúc nhất với số lượng cử tri lớn, dao động từ 18.000 – 32.000 cử tri.

Nhờ quá trình chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nên công tác bầu cử được tiến hành thuận lợi, trật tự và nghiêm túc. Tính đến 11 giờ 30 phút sáng nay, đã có khoảng 70% cử tri toàn thành phố tham gia bầu cử. Tại phường Phú Cường, hàng ngàn cử tri đã tranh thủ đi bỏ phiếu từ rất sớm, bởi lẽ rất nhiều cử tri là tiểu thương nên tranh thủ thời gian hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình để tiếp tục duy trì kinh doanh tại chợ Thủ Dầu Một.

Theo đánh giá chung của Ban chỉ đạo bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp TP.Thủ Dầu Một, trong sáng nay cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tuân thủ chặt chẽ luật bầu cử và cử tri tại địa phương cũng nêu cao trách nhiệm của mình trong việc thực hiện luật bầu cử. Qua đó, cử tri toàn TP.Thủ Dầu Một không chỉ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình mà còn góp phần tạo nên thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây cũng là một trong những tiền đề quan trọng để TP.Thủ Dầu Một đạt được những thành tựu to lớn hơn trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, xứng đáng với vai trò, tầm vóc là một trong những trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng của tỉnh Bình Dương nói riêng và vùng trọng điểm kinh tế phía Nam nói chung. 


Cử tri khu phố 4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một nô nức bầu cử

*TX.Bến Cát:

Mặc dù trời mưa, nhưng ngay từ sáng sớm, không khí của ngày bầu cử ở TX.Bến Cát cũng rất nhộn nhịp. Trên các tuyến đường, loa truyền thanh rộn rã thông báo nơi cử tri bỏ phiếu, tiểu sử ƯCV… cờ, hoa phấp phới đón chào ngày hội non sông.

Đúng 6 giờ 30 phút, 82 khu vực bỏ phiếu của TX.Bến Cát đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc bầu cử để cử tri bỏ phiếu đúng thời gian quy định. Hôm nay, toàn thị xã có gần 17.600 cử tri, trong đó trên 10.700 cử tri tạm trú. Ông Nguyễn Văn Hùng, cử tri Lồ Ồ, xã An Tây cho biết, mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa, nhưng tôi vẫn tranh thủ đi bầu cử sớm để thực hiện quyền công dân của mình”.

Còn tại phường Mỹ Phước, không khí cũng rất rộn ràng. Ông Lê Văn An phấn khởi cho biết: “Tôi thấy không khí bầu cử rất rộn ràng. Tôi đã tìm hiểu kỹ tiểu sử các ƯCV. Tôi sẽ chọn những đại biểu gần dân, quan tâm đến đời sống người dân, nhất là dân nghèo”.

Đánh giá về công tác BC ở TX.Bến Cát, ông Phạm Bá Tước, Ủy viên Thường trực UBBC TX.Bến Cát cho biết, công tác bầu cử đã được Thị ủy, UBBC TX.Bến Cát tập trung chỉ đạo và thực hiện đúng theo quy định. Không khí nô nức đi bầu của ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị cho ngày bầu cử. Các hoạt động tuyên truyền bề nổi, bề sâu đều được tập trung. Công tác tuyên truyền đã được đa dạng hóa, bằng nhiều hình thức trong đó tập trung vào hình thức phát thanh trên đài truyền thanh huyện; tuyên truyền trực quan thông qua tranh cổ động, pa nô, khẩu hiệu, cờ và băng rôn; và xe thông tin lưu động tuyên truyền ở khu vực đông công nhân vào đầu giờ làm hoặc tan tầm.

*Phú Giáo:

Sáng 22-5, tại văn phòng khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh, Ủy ban bầu cử huyện Phú Giáo tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2016 – 2021.

Cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước, hơn 1,4 triệu cử tri trong tỉnh, hơn 70 ngàn cử tri huyện Phú Giáo sẽ đi bầu.

 Cử tri Khu phố 9 - Thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo) nô nức đi thực hiện quyền công dân. Ảnh: Hoài Phương

Đúng 6 giờ 45 phút sáng, tất cả các điểm bầu cử trong huyện đồng loạt tổ chức khai mạc. Mặc dù diễn ra sớm, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi là mưa lớn. Nhưng không khí ngày bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện Phú Giáo vẫn diễn ra rất náo nhiệt, tưng bừng như ngày hội. Dù mưa to, nhưng cử tri vẫn đội mưa, hào hứng cầm trên tay lá phiếu để đi thực hiện quyền công dân của mình. Gạt vội những giọt nước mưa, cử tri Trần Công Quỹ, Khu phố 9 – thị trấn Phước Vĩnh cho biết: Tôi tham gia bỏ phiếu đế nay đã được 10 khóa Quốc hội. Dù vậy lần bầu cử này, tôi vẫn thấy rất hứng khởi. Tối qua (21-5) trước khi chờ đến ngày cầm trên tay lá phiếu bầu cử, tôi cùng con cháu trong gia đình lật lại tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để xem lại và cân nhắc kĩ lưỡng người mình sẽ đặt niềm tin tại cuộc bầu cử này. Tôi đánh giá rất cao trình độ, năng lực của các ứng cử viên và tin tưởng rằng mình sẽ lựa chọn được những Đại biểu ưu tú nhất, đủ tâm, đủ tầm lo cho dân, cho nước”.

Sau lễ khai mạc, đúng 7 giờ sáng 22-5, tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện đồng loạt mở thùng phiếu để cử tri đi bầu cử thực hiện quyền của công dân. Sau 2 tiếng khai mạc, tính đến 9 giờ sáng ngày 22-5, toàn huyện đã có 13.908 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 19,44%

Đến 15 giờ chiều ngày 22-5, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 93,7%

Sáng 22-5, hơn 70.400 cử tri ở 88 đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tham gia bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp với tinh thần phấn khởi và khẩn trương, trách nhiệm. Đúng 7 giờ các điểm bầu cử mới đồng loạt mở thùng phiếu để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Nhưng tại hầu hết các điểm bầu cử ngay từ 6 giờ sáng đông đảo cử tri đã có mặt để làm lễ chào cờ và mong muốn mình sẽ là người đầu tiên cầm trên tay lá phiếu bầu cử Đại biểu Quốc Hội.


Dù mưa to, nhưng cử tri đồng bào dân tộc thiểu số ấp Tân Thịnh, xã An Bình (Phú Giáo) vẫn đội mưa đi bầu

Có mặt tổ bầu cử số 11, tại ấp Tân Thịnh, xã An Bình, huyện Phú Giáo, một trong những khu vực bỏ phiếu có đông đồng bào dân tộc thiểu số trong cơn mưa tầm tã, nhưng không khí của ngày Hội ở đây tưng bừng, náo nhiệt, như xua tan cái giá lạnh của cơn mưa đầu mùa. Ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã An Bình, Phó chủ tịch UBBC xã cho biết: Ấp Tân Thịnh là một trong những ấp có đông đồng bào dân tộc thiểu số nhất xã An Bình; toàn ấp có 605 cử tri là đồng bào dân tộc. Mặc dù trước giờ khai mạc cuộc bầu cử cơn mưa đầu mùa như trút nước có làm cho những người phụ trách lo lắng cử tri sẽ đi bầu ít; thế nhưng sau lễ khai mạc cử tri trong ấp đã rủ nhau đi bầu rất đông. Tính đến 10 giờ sáng tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 75% và là điểm bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất xã thời điểm đó. Cử tri Kim Thị Mỹ Lợi, ấp Tân Thịnh cho biết: Đây là lần đầu tiên em cầm trên tay lá phiếu bầu cử, em rất vui, rất phấn khởi. Dù trước đó có mưa nhưng em cũng chẳng quản mưa gió đội áo mưa đi bầu sớm để góp phần cho cuộc bầu cử thành công sớm.

Tại các địa bàn vùng xa như An Thái, Tân Long, An Long cử tri cũng đã đội mưa nô nức đi bầu cử với trách nhiệm và niềm tin vào sự thành công của cuộc bầu cử. Tại xã An Thái, theo ông Vũ Văn Chửng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBBC xã cho biết: Sau lễ khai mạc bầu cử, tính đến 9 giờ sáng toàn xã có trên 70% cử tri tham gia bầu cử. Còn tính đến 15 giờ chiều ngày 22-5, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt trên 97,5%; toàn xã chỉ còn 109/4.522 cử tri chưa đi bầu; có 6/9 tổ đã hoàn thành. Tại xã Tân Long.

Theo báo cáo nhanh của UBBC huyện Phú Giáo, tính đến 15 giờ chiều ngày 22-5, tỷ lệ cử tri đi bầu toàn huyện đạt trên 93,7%; trong đó xã An Long đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu.

Theo bà Lê Ngọc Hiền, UVTT Ủy ban bầu cử huyện Phú Giáo cho biết: Tính đến 19 giờ ngày 22-5, các xã – thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo đã hoàn tất công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các nhiệm kì 2016 – 2021.

Trong đợt bầu cử này, thống kê con số cuối cùng của toàn huyện có 71.551 cử tri đi bầu cử. Tính đến 18 giờ tỷ lệ cử tri đi bầu toàn huyện đạt 99,26% và tính đến 19 giờ 30 phút ngày 22-5, chốt con số cuối cùng của UBBC huyện, toàn huyện có 71.478/71.551 cử tri đi thực hiện quyền bầu cử công dân, đạt 99,90%.

* TX.Dĩ An:

Cùng với cử tri cả tỉnh, cử tri TX.Dĩ An đã tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Ngay từ sáng sớm, các thành viên các tổ bầu cử cùng cán bộ khu phố tại các phường đã có mặt tại các khu vực bỏ phiếu để chỉnh trang lại khu vực bỏ phiếu, mọi công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ cho việc bỏ phiếu của cử tri. Tại nhiều khu vực bỏ phiếu tại các phường, đúng 7 giờ sáng đã có rất đông cử tri đến tham gia bỏ phiếu với tâm trạng hồ hởi, vui tươi, phấn khởi. Cử tri Nguyễn Văn Sa, ngụ khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp cho biết: “Hôm nay, không khí bầu cử của cử tri tại khu phố của tôi rất vui tươi, nhiều người dân đã đi bỏ phiếu từ rất sớm. Khi vào khu vực bỏ phiếu, cử tri chúng tôi được các cán bộ tại đây hướng dẫn rất nhiệt tình, hướng dẫn cử tri các bước tiến hành bỏ phiếu cho đúng và thuận lợi”.


Cử tri phường Tân Đông Hiệp tích cực tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Cao Sơn

Tính đến 10 giờ sáng nay, không khí bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu của TX.Dĩ An tiếp tục diễn ra hết sức khẩn trương, nghiêm túc. Các thành viên các tổ bầu cử tại đây đã tích cực, nhanh chóng hướng dẫn số lượng rất đông các cử tri đến tham gia bầu cử.

Ông Đặng Văn Năm, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBBC phường Tân Bình cho biết, qua khảo sát các khu tại các tổ cho thấy các cử tri trên địa bàn phường đã đi bầu nghiêm túc, tuân thủ theo các quy định, hướng dẫn. Chính vì vậy, chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ kể từ khi khai mạc, đến 10 giờ đã có trên 9.000 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ trên 41%. Song song đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực bỏ phiếu cũng đã được UBBC phường tích cực triển khai nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo bà Trần Kim Loan, Trưởng Phòng Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC TX.Dĩ An, qua kiểm tra cho thấy công tác bầu cử tại 157 tổ bầu cử trên địa bàn thị xã đều diễn ra thuận lợi, đảm bảo theo đúng quy trình. Cử tri đã tiến hành đi bỏ phiếu sớm, đông đủ và trách nhiệm. Thành viên các tổ bầu cử cùng lực lượng cán bộ phục vụ tại các tổ đều tận tình hướng dẫn cử tri các bước tiến hành bỏ phiếu, điều này vừa tạo sự thuận lợi cho cử tri trong bầu cử vừa tạo ra sự gần gũi giữa cử tri và cán bộ.

Tính đến 10 giờ sáng nay, tại TX.Dĩ An đã có 106.086 cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 44,27%.

*TX.Thuận An:

Tại thị xã Thuận An, 195 khu vực bỏ phiếu thuộc 10 xã, phường trên địa bàn thị xã đã làm lễ khai mạc trang nghiêm, đúng quy định trước khi cho cử tri bầu cử. Ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC TX.Thuận An cho biết, cùng với cả nước, trên 380.000 cử tri trên địa bàn thi xã đã đi bầu cử chọn lựa người ứng cử xứng đáng nhất đại diện cho nhân dân. Nhìn chung, tính đến 9 giờ sang 22-5, tại các khu vực bỏ phiếu, không khí người dân đi bầu cử rất trang nghiêm, phấn khởi, vui mừng.

*Dầu Tiếng:

Cùng với các địa phương trong toàn toàn tỉnh, đúng 7 giờ sáng 22-5, hơn 86.000 cử tri của huyện Dầu Tiếng đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Trong cuộc bầu cử này, cử tri huyện Dầu Tiếng sẽ lựa chọn 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 7 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 57 ứng cử viên Hội đồng nhân dân cấp huyện và 551 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã để bầu vào quốc hội và HĐND các cấp.

Một trong những chuyển biến tích cực đang góp phần vào sự thành công cuộc bầu cử ở huyện dầu tiếng đó chính là nhận thức sâu sắc của bà con cử tri. Trên cơ sở nắm bắt đầy đủ thông tin quy trình về bầu cử, cử tri đã xem xét, cân nhắc, đồng thời lựa chọn  bầu đúng, bầu đủ những ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp có đức, có tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.  Với ý nghĩa đó, cử tri huyện Dầu Tiếng đang nô nức tham gia bầu cử, hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

 

Tính đến trưa hôm nay, tại các điểm bầu cử của huyện Dầu Tiếng đã tuyệt đối đảm bảo về tình hình an ninh trật tự; các cử tri đã thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân (Ảnh: Thanh Quang)

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp lần này, Thanh Tuyền là xã có số cử tri đông nhất huyện với số phiếu được phát ra là 11.595 phiếu, đến trưa nay đã có 8.142 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu. Có mặt tại một số điểm bầu cử của xã Thanh Tuyền trong sáng nay, chúng tôi đã ghi nhận việc cử tri bỏ phiếu bầu diễn ra nghiêm túc, đúng luật. Cử tri Phạm Thị Tuyết Vân (46 tuổi) ngụ ấp Chợ, xã Thanh Tuyền nói: “Tôi có mặt tại điểm bỏ phiếu từ rất sớm để đọc thật kỹ về bản tóm tắt cá nhân của từng ứng cử viên để bầu chọn. Tôi đang kỳ vọng vào những ứng cử viên đã được bầu sẽ đem hết khả năng để phụng sự đất nước, lắng nghe dân nói và đem tiếng nói của nhân dân gửi đến các cấp, các ngành liên quan”.

Ông Trần Văn Tài, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC xã Thanh Tuyền, cho biết: “Tính đến thời điểm này thì tại các điểm bầu cử diễn ra rất an toàn, dân chủ và đúng luật”. Trong đợt bầu cử bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Dầu Tiếng có 86.308 cử tri, tính đến trưa nay đã đạt 79,48% cử tri đã đi bầu và đã có 16/94 khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành.

Ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Dầu Tiếng cho biết: “Trong cuộc bầu cử lần này, ngoài việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc thì Dầu Tiếng còn chú trọng đến những người có uy tín, Trưởng khu phố và Trưởng các ấp tiếp sức cho cán bộ thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến với người dân”.

Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 97,17%

Theo báo cáo của Thường trực Ủy ban bầu cử huyện Dầu Tiếng, đến thời điểm 16 giờ ngày 22-5, toàn huyện đã có 83.975 cử tri đi bầu cử, đạt 97,17% so với tổng số cử tri trong toàn huyện. Trong đó có 6 xã đã hoàn thành công tác bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gồm: Xã Long Tân, xã Định Hiệp, xã Định An, xã An Lập, xã Định Thành và xã Long Hòa.

Nhìn chung công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của huyện Dầu Tiếng đã diễn ra đúng luật, đúng tiến độ và đúng kế hoạch đã đề ra. Đạt được kết quả này đó là nhờ huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo và huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Cử tri trong huyện đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc đi bầu cử đúng thời gian quy định, điều đặc biệt là cử tri trong huyện đã tự cầm những lá phiếu trên tay để lựa chọn những ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, không nhờ người khác gạch giúp và bỏ phiếu thay.

Đến thời điểm hiện tại, đối với những Tổ bầu cử chưa hoàn thành thì sẽ tiếp tục vận động các cử tri cuối cùng tham gia bỏ phiếu. Đến 19 giờ các đơn vị bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu, tổng hợp kết quả báo cáo về thường trực Ủy ban bầu cử từng cấp theo quy định.

*Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

6 giờ 30 phút, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thuộc Tổ bầu cử số 10, đơn vị bầu cử phường Phú Lợi, TP.TDM đã long trọng làm lễ khai mạc bầu cử. Cử tri đã có mặt khá đầy đủ với tinh thần đầy phấn khởi và nao nức.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử nên 100% cử tri khối cơ quan, đơn vị quân sự tỉnh, thuộc tổ bầu cử số 10 phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một đã tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hoàn thành quyền và nghĩa vụ của người công dân bỏ phiếu bầu lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất bầu vào Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thực sự đại diện cho ý chí và nguyện vọng của LLVT tỉnh và nhân dân địa phương.

Thượng tá Vũ Xuân Thảo, Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS tỉnh - Tổ trưởng Tổ bầu cử số bầu cử 10 phường Phú Lợi, cho biết, xác định cuộc bầu cử có ý nghĩa góp phần xây dựng cơ quan quyền lực nhất của Trung ương và định phương, nên 100% cử tri lực vũ trang tỉnh đi bầu cử với tinh thần hồ hởi phấn khởi và trách nhiệm cao nhất, để sáng suốt lực lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất bầu vào QH và HĐND các cấp. Đến 9h30 phút sáng cùng ngày, công tác bầu cử ở Bộ CHQS tỉnh cơ bản hoàn thành.

*Thị xã Tân Uyên:

Dù ảnh hưởng của thời tiết, trời đổ mưa lớn từ sáng sớm, tuy nhiên, theo ghi nhận, tại khắp các địa điểm bỏ phiếu, cử tri trên địa bàn TX. Tân Uyên vẫn nô nức đi bầu cử. Tổng số cử tri trên địa bàn TX. Tân Uyên là 229.425 cử tri. Theo ghi nhận của Ủy ban bầu cử (UBBC) thị xã Tân Uyên, tại các khu vực bỏ phiếu, sau lễ chào cờ, phát biểu khai mạc, thông qua quy chế, hướng dẫn bầu cử, các cử tri ở khắp các xã, phường bắt đầu tiến hành bầu cử.

Tại khu phố Bình Khánh, Phường Khánh Bình, Tx. Tân Uyên, cử tri đã tới địa điểm bỏ phiếu rất đông. Theo ông Nguyễn Thanh Đồ, Trưởng ban Bầu cử khu phố Bình Khánh, do cử tri ở đây sinh sống tại các khu nhà trọ và làm việc tại các công ty nên cử tri ở đây tranh thủ đi bỏ phiếu sớm để vào ca làm việc. Số lượng cử tri bỏ phiếu 4 cấp tại khu phố Bình Khánh là 3.211 cử tri, số cử tri bỏ phiếu 3 cấp là 7.953 cử tri. Anh Bùi Văn So (quê Hậu Giang), cử tri tổ 6, khu phố Bình Khánh, công nhân Công ty Vũ Phong cho biết, anh đã nhận được thẻ cử tri từ chủ nhà trọ cách đây vài ngày. Được biết sáng 22-5, cử tri cả nước đều đi bầu cử nên anh tranh thủ đến địa điểm bỏ phiếu thật sớm bỏ phiếu để kịp giờ làm việc tại công ty.

Tại địa bàn Khánh Bình, số cử tri già yếu, khuyết tật, neo đơn không thể tới khu vực bỏ phiếu cũng được tổ bầu cử khu phố đem thùng phiếu phụ tới nhà cho cử tri.


Cử tri là công nhân lao động tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, Tx. Tân Uyên nô nức đi bỏ phiếu..

Tại phường Uyên Hưng, TX. Tân Uyên, tính đến thời điểm này, tổng số cử tri trên địa bàn phường là 15.728 cử tri. Trao đổi với bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, tổ trưởng tổ bầu cử số 5, phường Uyên Hưng được biết, khu phố 5 có tổng 1.107 cử tri. Tổ bầu cử số 5 khai mạc chương trình lúc 6h40 phút có 105 cử tri tham dự. Tính tới thời điểm 9h sáng đã có 290 cử tri bỏ phiếu xong. Trường hợp cử tri bị mất thẻ được UBBC phường cấp lại nhanh chóng, đúng quy trình, thủ tục.

Tại các khu vực bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử đều làm việc rất tích cực, hướng dẫn các cử tri cụ thể, tỉ mỉ, rõ ràng ở từng khâu để tránh sai sót, nhầm lẫn. Số lượng cử tri đi bỏ phiếu vào sáng sớm đông. Tuy nhiên, do công tác tổ chức chuẩn bị chu đáo, người dân được tuyên truyền kỹ lưỡng, do đó, ý thức của cử tri đi đầu đúng, bầu đủ, nghiêm túc là rất cao.

Tính đến thời điểm 15 giờ ngày 22-5, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 73,2%.

Theo thống kê, tính đến thời điểm ngày 22-5, tổng số cử tri trên địa bàn thị xã Tân Uyên là 199.861 cử tri. Trong dó, số lượng cử tri thường trú là 76. 872 cử tri; số lượng cử tri tạm trú là 122.642 cử tri; Cử tri lực lượng vũ trang là 207 cử tri và cử tri tạm giam, tạm giữ là 140 cử tri. Tổng số Đơn vị bầu cử cấp Quốc hội là 1, đơn vị bầu cử cấp tỉnh là 2, đơn vị bầu cử cấp thị xã là 10 và 92 đơn vị bầu cử cấp xã, phường. Toàn thị xã có tổng 145 khu vực bỏ phiếu. Trong đó địa phương có số khu vực bỏ phiếu lớn nhất là Tân Phước Khánh với 21 khu vực bỏ phiếu.


Cử tri Mai Thị Hến, khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình là hộ già, neo đơn và khuyết tật không thể đến khu vực bỏ phiếu đã được tổ bầu cử khu phố trực tiếp đem thùng phiếu tới nhà.

Theo ghi nhận của Ủy ban bầu cử (UBBC) thị xã Tân Uyên, Tính tới thời điểm 15 giờ ngày 22-5, số cử tri đi bỏ phiếu là 146.305/199.861 cử tri. Tỷ lệ đạt 73,2%.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Ủy viên Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBBC TX.. Tân Uyên đánh giá: “Tuy thời tiết vào sáng sớm không mấy thuận lợi, tuy nhiên với ý thức rất cao của đại đa số người dân hướng về ngày bầu cử, hầu hết các cử tri đều đi bầu cử sớm, đầy đủ với trang phục chỉnh tề, lịch sự. Nhiều cử tri tìm hiểu rất kỹ về tiểu sử ứng cử viên, suy nghĩ, lựa chọn và đắn đo nên bầu ai, chọn ai đại diện cho tiếng nói của mình. Bên cạnh đó, tại các khu vực bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử đều làm việc rất tích cực, hướng dẫn các cử tri cụ thể, tỉ mỉ, rõ ràng ở từng khâu để tránh sai sót, nhầm lẫn. Số lượng cử tri đi bỏ phiếu vào sáng sớm đông. Tuy nhiên, do công tác tổ chức chuẩn bị chu đáo, người dân được tuyên truyền kỹ lưỡng qua nhiều kênh. Do đó, ý thức của cử tri đi đầu đúng, bầu đủ, nghiêm túc là rất cao”.

*Bắc Tân Uyên:

6 giờ 30 phút sáng ngày 22-5, 67 khu vực bỏ phiếu của 10 xã trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên bắt đầu làm lễ khai mạc bầu cử. 6 giờ 45 phút cử tri huyện bắt đầu bỏ phiếu thực hiện quyền công dân lựa chọn người đại biểu dân cử.

Ngay từ sáng sớm, người dân ở huyện Bắc Tân Uyên ở mọi nẻo đường thôn ấp đã cùng nhau đến khu vực bầu cử để dự lễ khai mạc. Chị Đặng Thị Ngọc Châu ở tổ 2, xã Tân Lập nói: “Mặc dù trời mưa nhưng mọi người trong ấp rất phấn khởi và nô nức rủ nhau đi bầu cử. Tranh thủ việc gia đình nên tôi cũng đến khu vực bỏ phiểu sớm để thực hiện quyền lợi của người công dân”. Tại văn phòng ấp 2, xã Tân Thành, cử tri là công nhân viên chức, khối lực lượng vũ trang huyện cũng đồng loạt đến điểm bầu cử và bỏ phiếu bầu chọn đại biểu. Đến 9 giờ 30 phút sáng, huyện đã có hơn 9.200 cử tri đi bầu.


Người dân xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên) nô nức cầm lá phiếu trên tay bầu chọn ứng cử viên tiêu biểu.

Ông Phạm Văn Lời - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch UBBC huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “UBBC huyện đã tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền thông qua các pano, apphich, băng rôn khẩu hiệu; tăng thời lượng tuyên truyền trên đài truyền thanh huyện, xã theo đúng tiến độ bầu cử ở mọi thời điểm thích hợp và tổ chức xe hoa di chuyển đến tất cả các địa phương trong huyện để tuyên truyền liên tục trước, trong và sau bầu cử. Từ công tác tuyên truyền, vận động nên bà con cử tri ý thức tốt việc đi bầu. Cả hệ thống chính trị huyện đã và đang tập trung cao cho ngày hội bầu cử 22-5”.

Đến 9 giờ cử tri các xã tham gia bỏ phiếu đạt trên 40% tổng số cử tri toàn huyện. Dẫn đầu là các xã Tân Lập có 115 cử tri, tỷ lệ đi bầu đạt 50,25%; Hiếu Liêm có 20.800 cử tri, tỷ lệ đi bầu đạt 50%...Các xã còn lại đều có tỷ lệ bỏ phiếu trên 20% tổng số cử tri trong xã.

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Bí thư Huyện ủy cho biết: Qua kiểm tra thực tế tại các địa phương cử tri tham gia bầu cử rất tích cực. Dù bị ảnh hưởng thời tiết nhưng cử tri đã có mặt rất đông tại các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình, tình hình an ninh trật tự bảo đảm. Tại các xã Lạc An, Hiếu Liêm dù là vùng xa nhưng sau lễ khai mạc cử tri có mặt rất đông, rất trật tự, tranh thủ bỏ phiếu sớm…

Ông Phạm Văn Cang, Trưởng Phòng Nội vụ - Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện Bắc Tân Uyên cho biết: Dù bị ảnh hưởng thời tiết, mưa lớn kéo dài nhưng cử tri tại các xã trên địa bàn huyện đã rất hăng hái thể hiện quyền công dân thông qua cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp.

Huyện Bắc Tân Uyên: đến thời điểm 15 giờ,cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 95,13%; 

67 khu vực bỏ phiếu của 10 xã trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã và đang tiếp tục diễn ra việc cử tri địa phương đi bỏ phiếu để bầu chọn người đại biểu xứng đáng.

Tại tổ bầu cử số 2 (xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên), chúng tôi đã ghi nhận hình ảnh trật tự, nghiêm túc và phấn khởi đi bầu của cử tri. Chị Đặng Thị Ngọc Châu - công nhân Công ty Cao su Phước Hòa nói: “Thông qua buổi họp cử tri, ban điều hành vận động người dân tích cực tham gia đi bầu. Bản thân tôi rất phấn khởi khi đi bỏ phiếu, hòa chung với niềm vui ngày hội toàn dân”. Ông Trần Văn Lọng - Tổ trưởng tổ bầu cử số 2 (xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên) cho biết: “Tổ bầu cử số 2 có 469 cử tri. Qua công tác tuyên truyền, vận động, bà con cử tri đã tích cực tham gia đi bỏ phiếu. Với tinh thần này của cử tri tổ sẽ hoàn thành sớm việc bỏ phiều bầu chọn trước giờ quy định”.

Đến 15 giờ, huyện Bắc Tân Uyên đã có 43.210/45424 cử tri đi bầu, đạt 95,13%; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện ổn định, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. 

*Bàu Bàng:

Sáng 22-5, cùng với các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh, đúng 6giờ 45 phút, 52 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện Bàu Bàng đồng loạt khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu cử.

Theo Uỷ ban Bầu cử huyện Bàu Bàng, trên địa bàn huyện có 52 khu vực bỏ phiếu, trong đó khu vực có nhiều cử tri nhất ở khu vực bỏ phiếu số 1 (xã Lai Hưng) và ít nhất là khu vực bỏ phiếu số 11 (xã Lai Uyên). Các khu vực bỏ phiếu được bố trí tại văn phòng ấp (41 điểm), tại nhà dân (3 điểm), tại trường học (4 điểm), tại chợ (chợ Bàu Bàng), tại công ty cổ phần cao su Bình Dương, tại trụ sở Công an huyện và tại UBND xã Trừ Văn Thố.

Cử tri đi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, Bàu Bàng.

Tại các khu vực bỏ phiếu ở xã Cây Trường II, Hưng Hoà, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sớm khá đông. Ông Trương Đức Khôn (Tổ trưởng khu vực bỏ phiếu ấp 5, xã Hưng Hoà) cho biết, trước khi bỏ phiếu Tổ bầu cử đã hướng dẫn các cử tri đọc kỷ các quy định khi bỏ phiếu để tránh tình trạng sai sót, phiếu bầu không hợp lệ. Tính đến 9h sáng, đã có 480/580 cử tri đã đi bầu.

Sư đoàn bộ binh 7, Quân đoàn 4

6 giờ 30 phút sáng 22-5, Sư đoàn bộ binh 7, Quân đoàn 4 thuộc Tổ bầu cử số 11, phường Phú lợi đã tổ chức bầu cử cho quân dân đang công tác tại đơn vị.

Đại tá Trần Thanh Bình, Chính ủy Sư đoàn bộ binh 7, Quân đoàn 4 cho biết, đơn vị đã quán triệt, triển khai nhiệm vụ bầu cử nghiêm túc, chặt chẽ, đúng tiến độ; phối hợp với địa phương trên địa bàn chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, kịp thời, đúng luật. Đặc biệt, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử.

 Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn bộ binh 7 bỏ phiếu bầu cử 

Bằng nhiều hình thức linh hoạt, công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được triển khai đa dạng như tổ chức học tập, sinh hoạt, tọa đàm, trao đổi, truyền thanh nội bộ, băng rôn, khẩu hiệu cùng với đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử do Quân đoàn phát động đã phát huy hiệu quả. 100% cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nắm vững vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp, nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Đồng thời đơn vị đã xây dựng và luyện tập phương án sẵn sàng chiến đấu, xác định tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn bộ binh 7 tìm hiểu tiểu sử ƯCV

*Cử tri Công an tỉnh Bình Dương hăng hái đi bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Đúng 6 giờ 30 phút, ngày 22-5-2016, Tổ bầu cử số 13 - Công an tỉnh Bình Dương thuộc phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu một đã khai mạc và tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri Công an tỉnh đã có mặt tại điểm bầu cử số 13 để dự lễ khai mạc. Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời quán triệt tinh thần cho tất cả các cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng tham gia bỏ phiếu đầy đủ, bầu đúng, bầu đủ số lượng theo qui định.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau phần khai mạc, hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho công tác bầu cử, tất cả cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu.

Thượng sĩ Nguyễn Tấn Tài, chiến sĩ Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Dương cho biết: "Là một cử tri, tôi kỳ vọng ở những đại biểu được bầu sẽ hết lòng phục vụ đất nước, sẽ đại diện cho những quyền lợi chính đáng của nhân dân"

Cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử

Để đảm bảo cho cử tri thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử của mình, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị có kế hoạch công tác phù hợp đảm bảo cho cán bộ chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, đồng thời đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Đại tá Trần Minh Hữu, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cho biết: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, tôi đã quán triệt cho tất cả cán bộ chiến sĩ làm thế nào thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo và nhân dân đi bầu cử được an toàn, riêng lực lượng Cảnh sát giao thông chúng tôi đã bố trí lực lượng tuần tra trên các tuyến đường, đồng thời phải bố trí, sắp xếp lực lượng để anh em đi bỏ phiếu, đảm bảo thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình"

Cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử

Tính đến 10 giờ 30 phút, ngày 22-5-2016, trên 95% cử tri thuộc tổ bầu cử số 13 tại Công an tỉnh đã đi bầu cử, việc bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu đảm bảo an toàn và đúng quy định.

Được biết, để chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử, các đồng chí trong Ban Giám đốc đã liên tục kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo vệ bầu cử, làm sao để sáng chủ nhật (22-5) thật sự là ngày hội, tất cả cử tri thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình để xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa, Nhà nước của dân, do dân, vì dân.

* Quân đoàn 4100% cử tri trực tiếp tham gia bầu cử. 

Tại Quân đoàn 4, ngay từ sáng sớm trong ngày bầu cử 22.5, không khí đã rất sôi động, khẩn trương, hàng vạn cử tri là cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công ngân viên quốc phòng đã nô nức tập trung đông đủ tại các điểm bầu cử. Đúng 06h30 phút, 13/13 khu vực, tổ bầu cử làm lễ chào cờ, hướng dẫn nội quy, quy định, kiểm tra, niêm phong thùng phiếu. Đúng 07h00 các tổ bầu cử tiến hành bỏ phiếu. Với ý thức và trách nhiệm công dân cao, tính đến 14h30, 100% cử tri Quân đoàn 4 đã trực tiếp tham gia bầu cử.


Cử tri Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu bầu cử số 42 phường Dĩ An, thị xã Dĩ An
 


Đại tá Phạm Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân đoàn 4 kiểm tra công tác bầu cử tại Lữ đoàn 550, Quân đoàn 4, thuộc tổ bầu cử số 38, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An
 

Công tác kiểm tra, giám sát việc bầu cử được Bộ Tư lệnh Quân đoàn quan tâm chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ, cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các đơn vị cơ sở khá tốt nên quá trình bầu cử diễn ra nhanh, gọn, thông suốt, an toàn, tiết kiệm. Bên cạn đó, các đơn vị đã cắt cử luân phiên lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, canh gác, duy trì chê độ trực nghiêm túc, bảo bảm sẵn sàng chiến đấu và xử lý tốt các có tình huống. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn các đơn vị đóng quân và đơn vị trong bầu cử ổn định, an toàn. Trước đó, công tác chuẩn bị bầu cử đã được cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai nghiêm túc, chặt chẽ. Cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nắm vững vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp, nội dung cơ của luật định Chủ động phối hợp với địa phương, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Xây dựng và luyện tập phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử..

Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương :335 cử tri tham gia bầu cử

Sáng ngày 22-5, Lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Cảnh sát PC&CC tỉnh thuộc tổ bầu cử số 9, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với tổng số là 335 cử tri trực thuộc Cảnh sát PC&CC tỉnh. Với chủ trương của Đảng ủy – Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong bầu cử là: Bầu đủ, bầu đúng, theo quy trình, không có phiếu không hợp lệ, bầu với tinh thần trách nhiệm cao nhất, sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, tài, xứng đáng là những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời, bảo đảm an toàn tuyệt đối, sẵn sàng chiến đấu cao bảo vệ thành công cuộc bầu cử góp phần làm nên ngày hội của toàn dân.  

NHÓM PV- CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên