Cử tri TX.Thuận An quan tâm vấn đề trường lớp, giáo dục

Cập nhật: 25-09-2018 | 17:07:59

 
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

(BDO) Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, sáng 25-9, tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị TX.Thuận An, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri đại diện công đoàn cơ sở khối hành chính - sự nghiệp xã phường, khối giáo dục, khối doanh nghiệp và lực lượng vũ trang trên địa bàn TX.Thuận An.

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo dự kiến chương trình, nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, cử tri đã bày tỏ sự quan tâm đến kỳ họp lần này bằng các ý kiến, kiến nghị đang được xã hội quan tâm, trong đó nhiều cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề trường lớp, giáo dục trong năm học mới. Cử tri đề nghị ngành giáo dục cần quan tâm quản lý chặt chẽ việc phát hành sách giáo khoa cho học sinh, đặc biệt ở cấp tiểu học. Thực tế hiện nay, học sinh cấp tiểu học đangbị bắt buộc sử dụng rất nhiều sách giáo khoa và các sách tham khảo khác, điều này sẽ gây khó khăn cho học sinhthuộc các gia đình ở vùng sâu vùng xa, vùng kinh tế khó khăn. Cử tri đề nghị xem xét việc phát hành sách Công nghệ Giáo dục gây xôn xao dư luận; việc áp dụng sách không đồng bộ ở các địa phương; lợi ích của sách để có hướng giải quyết phù hợp. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu ý kiến về vấn đề học phí một số nơi tăng cao, chế độ tiền lương của giáo viên còn thấp dẫn đến tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan…

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền, các ý kiến còn lại được ghi nhận đểtập hợp chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

NGC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên