Cử tri và nhân dân đặt nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 28-11-2018 | 07:55:16

Hôm nay (28-11), kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX bước vào ngày làm việc thứ 2. Đây là kỳ họp thường kỳ cuối năm có nhiều nội dung quan trọng. Vì vậy, việc chuẩn bị nội dung, chương trình cho kỳhọp rất khẩn trương, tích cực với tinh thần trách nhiệm cao của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…

Tận dụng tốt thời cơ, thuận lợi; tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, năm 2018 - năm bản lề thực hiện Nghịquyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà tiếp tục đạt được những kết quả khả quan, đáng ghi nhận.

 Đến nay, tỉnh đã thực hiện đạt 27/29 chỉ tiêu chủ yếu của năm 2018, chỉ còn 2 chỉ tiêu chưa đạt nhưng đã thực hiện tăng so với cùng kỳ năm 2017. Đây là những thành tích ấn tượng. Song, bên cạnh những kết quả đạt được thì trong thời gian tới vẫn còn không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, trong kỳ họp này, nhiệm vụ đặt ra cho các đại biểu là nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ của cá nhân và tập thể cùng bàn bạc tìm giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019.

Trước kỳ họp này, Thường trực HĐND tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri. Qua đó đã ghi nhận nhiều lượt ý kiến, kiến nghị. Phần lớn cử tri đều thể hiện tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm và đánh giá cao hoạt động của HĐND các cấp trong tỉnh trong việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; khẳng định sự cố gắng, nỗ lực của UBND tỉnh trong việc quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu ổn định nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Nhiều vấn đề cử tri kiến nghị tại các kỳ họp trước đã được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu và giải quyết thấu tình, đạt lý́.

Tại kỳ họp lần này có nhiều nội dung quan trọng mà các đại biểu thảo luận, thông qua. Bên cạnh những nội dung theo thông lệ thì nội dung mà cử tri đang quan tâm theo dõi là việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, trả lời chất vấn của đại biểu đối với “tư lệnh” của 3 sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch - Đầu tư và Xây dựng. Người đứng đầu của 3 ngành trên sẽ trả lời chất vấn tập trung vào công tác quản lý nhà nước về đầu tư, sử dụng các thiết chế văn hóa - thể thao và công tác quản lý nhà nước về xây dựng. Đây là 2 nhóm vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm.

Thành công của kỳ họp là kết quả của sự phát huy tinh thần trách nhiệm của từng vị đại biểu, là sự tập trung trí tuệ và dân chủ của tập thể. Với mục đích đó, kỳ họp HĐND tỉnh lần này sẽ tạo bước đột phá làm nên sự đổi mới về chất lượng, đáp ứng sự quan tâm, kỳ vọng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên