Cua ma cà rồng được nuôi làm thú cưng trong nhà

Cập nhật: 20-03-2015 | 09:34:31

Nhờ đặc tính dễ gần nên dù ngoại hình có hơi "sát thủ" nhưng cua ma cà rồng vẫn chuộng được nuôi như thú cưng trong nhiều gia đình.

Sở hữu đôi mắt màu vàng sáng quắc gây cảm giác ám ảnh và cặp càng nhọn đáng sợ nhưng cua ma cà rồng hiện đang được làm cảnh trong nhà ngày một nhiều. Theo các chuyên gia, cua ma cà rồng đã xuất hiện trong nhiều bể cá gia đình trên dưới 10 năm nay nhưng cho tới bây giờ, các nhà khoa học mới xác định được tên gọi chính thức của chúng.

Cua ma cà rồng Geosesarma Dennerle

Cua ma cà rồng Geosesarma Hagen

Cua ma cà rồng bao gồm 2 loài Geosesarma Dennerle và Geosesarma Hagen có nguồn gốc từ những con sông thuộc hòn đảo Java, Indonesia. Với kích thước cơ thể nhỏ nhắn, chỉ vào khoảng 3cm và màu sắc sặc sỡ nên cua ma cà rồng thường được chuộng nuôi trong nhà.

Trong khi cua Geosesarma Dennerle có thân màu tím rực rỡ thì cua Geosesarma Hagen lại có mai và càng màu cam sáng, nổi bật so với toàn thân màu tối.

Do đặc tính dễ nuôi, dễ gần, hòa đồng, ít khi đánh lộn và có tuổi thọ trung bình lên tới 3 năm nên cua ma cà rồng trở thành một trong những vật nuôi phổ biến trong nhà hiện nay. Mỗi con có giá khoảng 25 USD (tương đương 530 nghìn đồng).

Ngoại hình bắt mắt của cua ma cà rồng

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên