Cục chăn nuôi làm việc tại Bình Dương bàn giải pháp “giải cứu” thịt heo

Cập nhật: 11-05-2017 | 17:17:50

(BDO) Chiều 11 - 5, nhằm triển khai có hiệu quả các giải pháp mà Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo giúp người chăn nuôi heo vượt qua khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất, đoàn công tác của Cục chăn nuôi do ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh (ảnh).

Theo báo các của Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh, hiện tại, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh đạt hơn 693 ngàn con. Trong đó số lượng heo đã đến thời điểm xuất bán khoảng 234 ngàn con. Giá heo hơi của công ty, trại chăn nuôi quy mô vừa và lớn chỉ khoảng 17.000 – 19.000 đồng/kg, giá heo hơi của các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ khoảng 15.000 – 17.000 đồng/con. Lượng heo giết mổ bình quân mỗi ngày trên địa bàn tỉnh khoảng 1.800 con.

Trước tình hình giá heo hơi thu mua giảm thấp, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản đã có những giải pháp triển khai để tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi bằng cách kêu gọi doanh nghiệp tăng cường thu mua heo hơi, thúc đầy xúc tiến thương mại, giới thiệt sản phẩm thịt an toàn. Đồng thời giảm tối đa giá đầu vào từ con giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y để chia sẻ khó khăn cùng người chăn nuôi. Tập trung phát triển chăn nuôi theo vùng, trọng điểm quy hoạch, hạn chế mở rộng đàn heo nái trong giai đoạn hiện nay…

Ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi cho rằng, để “giải cứu” người chăn nuôi trong gia đoạn khó khăn này, cần có việc làm cụ thể, thực tế phối hợp với các cơ quan liên quan, làm việc cụ thể với các doanh nghiệp chế biến để đẩy mạnh tiêu thụ, sử dụng sản phẩm thịt trong nước nhằm chia sẻ bớt khó khăn với người chăn nuôi. Kêu gọi các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường ký kết các hợp đồng tiêu thụ heo thịt với các trang trại chăn nuôi để tạo nguồn cung ổn định phục vụ công tác bình ổn và bảo đảm thu mua heo thịt cho người chăn nuôi với giá cả hợp lý.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên