Cục Chính trị Quân đoàn 4 họp mặt kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống

Cập nhật: 06-07-2019 | 11:22:40

(BDO) Sáng 6-7, tại TX.Dĩ An, Cục Chính trị Quân đoàn 4 đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (20.7.1974-20.7.2019). Đến dự có các tướng lĩnh nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 4 và Cục Chính trị qua các thời kỳ, đại biểu chính quyền các địa phương, đơn vị địa bàn đóng quân cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị.

Để đáp ứng yêu cầu của cách mạng, ngày 20-7-1974, tại căn cứ Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh), Quân đoàn 4 được thành lập, cũng là ngày ra đời của Cục Chính trị (tiền thân là cơ quan chính trị Đoàn 301 Miền). 45 năm qua, dù trong bất cứ giai đoạn lịch sử nào, Cục Chính trị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia, cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị có mặt ở khắp các chiến trường, xây dựng cơ sở chính trị, tổ chức Đảng vững mạnh, tuyên truyền cổ động bộ đội chiến đấu, giải quyết kịp thời công tác chính sách, thương binh, liệt sĩ, góp phần vào các chiến thắng quan trọng của cách mạng.


Các đại biểu thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân buổi họp mặt kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống Cục Chính trị Quân đoàn 4

Trong giai đoạn cách mạng mới, Cục Chính trị đã tham mưu sát, đúng cho quân đoàn và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đưa hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị toàn quân đoàn đi vào chiều sâu và hiệu quả. Tiêu biểu như: đột phá nâng cao sức chiến đấu của Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng, tinh gọn. Dân chủ đươc phát huy, đoàn kết được giữ vững, ý chí, bản lĩnh của cán bộ, chiến sĩ kiên định, tình đoàn kết gắn bó máu thịt với nhân dân vẹn toàn, góp phần cho quân đoàn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ. Riêng Đảng bộ Cục Chính trị hàng năm luôn đạt trong sạch vững mạnh, với trên 97% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Với nhiều thành tích xuất sắc, Cục Chính trị Quân đoàn 4 được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Quân công hạng Ba, Huân chương Chiến công hạng Nhất, Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba… 6 tháng đầu năm 2019 dẫn đầu khối thi đua các cơ quan quân đoàn.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên