Cục Chính trị Quân đoàn 4: Khánh thành và bàn giao nhà văn hóa cho đồng bào dân tộc Tà Mun

Cập nhật: 28-04-2016 | 09:32:59

Cục Chính trị Quân đoàn 4 vừa phối hợp với UBND huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh tổ chức khánh thành công trình Nhà văn hóa dân tộc tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu; đồng thời bàn giao cho xã Tân Thành và ấp Tân Đông quản lý đưa vào khai thác sử dụng công trình. Đây là nhà văn hóa cộng đồng (còn gọi là nhà rông) của đồng bào dân tộc Tà Mun (ảnh).

Công trình được thiết kế, xây dựng mới, hiện đại bằng bê tông, cốt thép, lợp ngói nhưng vẫn giữ nét truyền thống nhà rông của đồng bào dân tộc Tà Mun với hai sàn, mái dốc cao. Diện tích sử dụng công trình là 262,08m2, kinh phí xây dựng hơn 1,14 tỷ đồng, trong đó Quân đoàn 4 hỗ trợ 200 triệu đồng (vận động tài trợ từ Tập đoàn CT Group; chùa Núi Bà, Tây Ninh hỗ trợ 500 triệu đồng), phần còn lại là kinh phí xây dựng nông thôn mới của huyện Tân Châu. Nhà văn hóa được bàn giao đúng dịp Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Tà Mun. Ngay sau lễ khánh thành, đồng bào Tà Mun đã tổ chức nghi lễ đón tết ngay tại nhà văn hóa.

Tin, ảnh: LÊ CẦU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên