Cục Đăng kiểm yêu cầu Trường Hải báo cáo vụ Mazda3 hiện đèn check-engine

Cập nhật: 14-12-2015 | 08:36:50

Cơ quan quản lí nhà nước về an toàn và chất lượng các phương tiện giao thông vận tải, cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức gửi biên bản yêu cầu công ty cổ phần ôtô cổ phần trường Hải có buổi báo cáo trực tiếp về hiện tượng đèn báo lỗi động cơ trên Mazda3.

 

Văn bản yêu cầu báo cáo vụ việc của cục Đăng kiểm Việt Nam đối với công ty Trường Hải
Văn bản yêu cầu báo cáo vụ việc của cục Đăng kiểm Việt Nam đối với công ty Trường Hải

Văn bản 5102/DKVN-VAQ do Cục trưởng Trần Kỳ Hình kí nêu rõ, công ty VinaMazda phải có buổi làm việc và báo cáo trực tiếp với cục Đăng kiểm về vấn đề này. Không những vậy, VinaMazda còn phải báo cáo chi tiết bằng văn bản trong đó “nêu rõ về hiện tượng, việc điều tra nguyên nhân, các giải pháp xử lí đồng thời cung cấp tài liệu kỹ thuật có liên quan”.

Liên hệ với đại diện công ty Trường Hải, ông Bùi Kim Kha - Giám đốc khối kinh doanh xe Du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC cho biết, cuộc họp báo cáo với cục Đăng kiểm dự định sẽ diễn ra vào đầu tuần tới tại trụ sở cục Đăng kiểm tại Hà Nội. Khi được hỏi về những thông tin diễn biến mới về vụ việc này, ông Bùi Kim Kha cho biết, cho đến thời điểm này Mazda Nhật Bản vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng, dự kiến đến tháng 3/2016 mới có những kết luận cuối cùng về vụ việc này.

 


Đèn báo check-engine trên Mazda3

Đèn báo check-engine trên Mazda3

Hướng xử lí các trường hợp Mazda3 tại Việt Nam hiển thị đèn báo lỗi động cơ trong thời gian tới đây, đại diện Trường Hải cho biết vẫn sẽ tiếp tục thực hiện theo hướng giải quyết mà VinaMazda được tập đoàn khuyến cáo (sử dụng dung dịch vệ sinh kim phun) và hoàn toàn được miễn phí. Khi được hỏi về các trường hợp vẫn bị thu phí sau khi làm vệ sinh lần 2, ông Kha khẳng định sẽ tìm hiểu để và xử lí vấn đề này bởi trên nguyên tắc công ty Trường Hải đã có văn bản nêu rõ người tiêu dùng sẽ không mất chi phí cho việc này.

Ngoài ra, đại diện Trường Hải khẳng định, từ nay cho đến thời điểm tập đoàn Mazda công bố chính thức khắc phục triệt để lỗi này, công ty vẫn sẽ tiếp tục thực hiện việc vệ sinh kim phun miễn phí, kể cả trong trường hợp những mẫu xe đã hết thời hạn bảo hành.

Bugi đánh lửa trên các mẫu Mazda3 do người tiêu dùng mang đến để phản ánh với đại diện cục Quản lí cạnh tranh. (Ảnh Việt Hưng)
Bugi đánh lửa trên các mẫu Mazda3 do người tiêu dùng mang đến để phản ánh với đại diện cục Quản lí cạnh tranh. (Ảnh Việt Hưng)

Trong khi đó, đánh giá việc tiêu dùng tự nghiên cứu phương pháp khắc phục đèn báo lỗi check-engine (lắp thêm bẫy dầu tại khi gió, hạn chế không cho vào buồng đốt), đại diện Trường Hải nêu rõ công ty không khuyến khích việc này bởi hiện chưa có khẳng định nào đây chính là lỗi gây ra hiện tượng check-engine và ngay cả Trường Hải khi chưa được phép của Mazda cũng chưa được phép thực hiện bất cứ phương án sửa chữa nào, ngoài việc vệ sinh kim phun cho khách hàng.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên