Cục Hải quan Bình Dương: Nâng cao hoạt động của các kho ngoại quan

Cập nhật: 20-04-2018 | 08:17:57

Theo Cục Hải quan Bình Dương, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 22 kho ngoại quan. Trong quý I-2018, tổng số tờ khai hải quan nhập và xuất qua các kho ngoại quan thuộc địa bàn quản lý của Cục Hải quan Bình Dương là 11.771 tờ khai, với kim ngạch đạt trên 400 triệu USD.

Để bảo đảm công tác quản lý nhà nước về hải quan, những năm qua, lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương đã thường xuyên chỉ đạo các chi cục tăng cường kiểm tra, rà soát các điều kiện hoạt động của các kho ngoại quan nhằm đánh giá tổng thể hiệu quả kinh doanh, quản lý kho ngoại quan của các doanh nghiệp kinh doanh kho ngoại quan trên địa bàn, qua đó chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại. Bên cạnh đó, đơn vị đã nghiên cứu, xây dựng phần mềm quản lý hàng hóa ra vào kho ngoại quan và triển khai chính thức phần mềm quản lý kho ngoại quan trên địa bàn tỉnh. Qua hoạt động, phần mềm đã hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả, giúp cộng đồng doanh nghiệp thuận lợi trong khai báo và quản lý hàng hóa, giúp cơ quan hải quan theo dõi, giám sát chặt chẽ hơn đối với hàng hóa đưa ra, đưa vào kho ngoại quan.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên