Cục Hải quan Bình Dương: Phạt, truy thu thuế gần 1 tỷ đồng từ phát hiện qua máy soi container

Cập nhật: 08-11-2018 | 22:45:17

Từ đầu năm đến nay Cục Hải quan Bình Dương đã phát hiện, xử lý 43 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt trên 219 triệu đồng; tổng số tiền thuế truy thu đạt hơn 763 triệu đồng. Cụ thể, theo Chi cục Hải quan quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu ngoài khu công nghiệp, tính đến ngày 15-10, hệ thống máy soi container tại địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung thuộc chi cục đã thực hiện soi chiếu 3.273 container thuộc 2.418 tờ khai hàng hóa của doanh nghiệp. Thời gian soi chiếu trung bình 3 - 5 phút/container, nếu tính cả thời gian nhập máy hệ thống thì thủ tục thông quan tại khâu kiểm tra thực tế hàng hóa khoảng 10 - 15 phút/tờ khai.

Việc Chi cục Hải quan quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu ngoài khu công nghiệp áp dụng kiểm tra hàng hóa qua máy soi đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động xuất nhập khẩu, đặt biệt là đối với các doanh nghiệp có lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn. Đồng thời, giải pháp này giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian thông quan, giảm chi phí xếp/dỡ, nâng cao tính tuân thủ pháp luật, phát hiện kịp thời các sai phạm và chống buôn lậu gian lận thương mại hiệu quả.

Bên cạnh đó, qua soi chiếu những sai phạm của doanh nghiệp trong quá trình khai báo hải quan cũng được phát hiện kịp thời. Kết quả, trong 10 tháng năm 2018, qua soi chiếu và tiến hành kiểm tra thực tế hàng hóa, đơn vị đã phát hiện 43 trường hợp vi phạm hành chính trong quá trình làm thủ tục hải quan. Cục Hải quan Bình Dương đã xử lý với tổng số tiền phạt trên 219 triệu đồng, tổng số tiền thuế truy thu hơn 763 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu là do khai báo sai tên hàng, mã số làm thiếu số tiền thuế phải nộp, nhập khẩu hàng hóa không có giấy phép…

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên