Cục hải quan Bình Dương: Thu ngân sách đạt trên 63% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao

Cập nhật: 14-08-2018 | 07:34:42

 Trong 7 tháng năm 2018, đã có trên 5.000 doanh nghiệp đến đăng ký làm thủ tục tại Cục Hải quan Bình Dương, tăng 4,93% so với cùng kỳ năm 2017; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 23 tỷ USD, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, đơn vị đã thu nộp ngân sách đạt trên 8.100 tỷ đồng, đạt trên 63% so với chỉ tiêu kế hoạch Bộ Tài chính giao (12.900 tỷ đồng), đạt hơn 60% so với chỉ tiêu phấn đấu của Tổng cục Hải quan giao (13.500 tỷ đồng).

Để đạt được kết quả nói trên, trong những năm qua Hải quan Bình Dương đã liên tục triển khai các chương trình, giải pháp cải cách thủ tục hành chính, điện tử hóa các thủ tục hải quan… nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Cụ thể, đơn vị đã kịp thời giải đáp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp thông qua nhiều kênh thông tin; tăng cường đối thoại, tập huấn cho doanh nghiệp trên địa bàn đối với những chính sách mới; duy trì hệ thống thông quan hàng hóa tự động (VNACCS/VICS)… Bên cạnh đó, đơn vị duy trì hiệu quả công tác triển khai dịch vụ công trên website, tạo thuận lợi rất nhiều cho các doanh nghiệp trong việc cắt giảm thời gian và chi phí. Trong 7 tháng qua, đã có trên 7.900 hồ sơ thực hiện qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến, đạt từ mức độ 3 trở lên.

Cục Hải quan Bình Dương cũng tăng cường các giải pháp chống thất thu, như: Thực hiện việc rà soát các tờ khai phát sinh nợ quá hạn mới trong năm 2017 bảo đảm thu đủ, kịp thời tiền thuế; tăng cường công tác kiểm tra sau thông quan, chống buôn lậu, gian lận thương mại… Kết quả, 7 tháng năm 2018, Hải quan Bình Dương đã phát hiện và xử phạt 502 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan, tăng 314 vụ so với cùng kỳ năm trước. Các vụ việc chủ yếu vi phạm quy định về thời hạn làm thủ tục hải quan, vi phạm quy định về khai hải quan, khai thuế… Đơn vị đã xử phạt các vụ vi phạm và thu nộp ngân sách nhà nước gần 45 tỷ đồng...

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên