Cục Hải quan Bình Dương: Thu thuế xuất nhập khẩu tăng trên 18,4%

Cập nhật: 08-11-2017 | 08:17:03

Từ đầu năm đến ngày 15-10, số thu thuế xuất nhập khẩu của Cục Hải quan Bình Dương đạt 10.035 tỷ đồng, tăng 18,41% so với cùng kỳ năm trước. So với chỉ tiêu được giao đầu năm là 12.200 tỷ đồng, số thu này của Hải quan Bình Dương đã đạt 89,6%. Tuy nhiên, sau 2 lần giao bổ sung, hiện chỉ tiêu thu ngân sách năm 2017 của đơn vị là 12.900 tỷ đồng, kết quả thu của đơn vị đã đạt gần 78%.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương, cho biết để thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước đạt hiệu quả, đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để duy trì ổn định tăng trưởng nguồn thu, bảo đảm phân bổ chỉ tiêu thu thuế cho các chi cục trực thuộc phấn đấu. Bên cạnh đó, đơn vị đã hạn chế thấp nhất nợ xấu phát sinh, tập trung thu hồi nợ đọng; đồng thời tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công chức nhằm nâng cao nghiệp vụ quản lý thuế, trị giá hải quan, phân loại hàng hóa để phát hiện kịp thời chống gian lận thương mại, truy thu thuế.

Cục Hải quan Bình Dương cũng đã thực hiện tốt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và chống thất thu ngân sách Nhà nước. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Bình Dương đã phát hiện và xử phạt 313 vụ vi phạm trong lĩnh vực hải quan, với số tiền thu nộp ngân sách trên 56 tỷ đồng. Đặc biệt, đơn vị đã phát hiện và chuyển cơ quan chức năng khởi tố hình sự 1 vụ buôn lậu trị giá hàng hóa trên 8 tỷ đồng; phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) phát hiện vụ nhập khẩu 9 container hàng cấm. Ngoài ra, từ công tác kiểm tra sau thông quan, đơn vị đã tăng thu cho ngân sách hơn 80,2 tỷ đồng tiền thuế.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên