Cục hải quan Bình Dương: Thực hiện tốt việc phối hợp thu thuế điện tử và thông quan 24/7

Cập nhật: 31-07-2018 | 08:23:26

Theo Cục Hải quan Bình Dương, ngày 16-10-2017, đơn vị đã triển khai thí điểm thực hiện phối hợp thu thuế điện tử qua ngân hàng và thông quan 24/7 theo Quyết định số 2082/QĐ-TCHQ ngày 21-6-2017 với 5 ngân hàng thí điểm, gồm BIDV, VietinBbank, MBBank, VietcomBank và TechcomBank. Đến nay, đã có 13 ngân hàng tại Bình Dương tham gia phối hợp thu thuế.

Tính đến ngày 15-5-2018, tổng số thuế thu qua công tác phối hợp là 300,7 tỷ đồng, với 4.220 giao dịch, chiếm 5,3% tổng thu ngân sách nhà nước đơn vị thực hiện. Cục Hải quan Bình Dương là đơn vị có số tiền thuế thu phối hợp lớn thứ 6 và lượng giao dịch lớn thứ 4 so với Cục Hải quan các tỉnh, thành khác trong cả nước.Để đạt được kết quả nói trên, Cục Hải quan Bình Dương đã không ngừng nỗ lực phối hợp với các ngân hàng thương mại, kho bạc Nhà nước trong quá trình triển khai, với tinh thần chủ động, tích cực hỗ trợ giải quyết những khó khan, vướng mắc, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục tập trung thực hiện giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp, phát huy lợi ích và tính ưu việt của một phương thức thu nộp thuế hiện đại trên môi trường không gian mạng internet, phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghệ hiện nay.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên