Cục Hải quan Bình Dương: Tổ chức hội thảo “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại lý làm thủ tục hải quan”

Cập nhật: 08-06-2019 | 10:35:36

 Cục Hải quan Bình Dương vừa tổ chức hội thảo “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại lý làm thủ tục hải quan”. Nội dung chính của buổi hội thảo gồm 3 phần: Trình bày báo cáo tình hình hoạt động các đại lý làm thủ tục hải quan trên địa bàn tỉnh trong các năm 2017-2018; tập huấn Thông tư 22/2019/TT-BTC ngày 16-4-2019 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 12/2015/TT-BTC ngày 30- 1-2015 của Bộ Tài chính quy định chi tiết thủ tục cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan, cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan, trình tự, thủ tục công nhận và hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan; giải đáp các vướng mắc của đại lý làm thủ tục hải quan liên quan đến các mảng: Giám sát quản lý về hải quan, thuế xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin, hoạt động kiểm tra sau thông quan.

Theo Cục Hải quan Bình Dương, việc phát triển đại lý làm thủ tục hải quan sẽ tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động dịch vụ logistics phát triển, giúp việc thực hiện thủ tục hải quan của các doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hóa, rút ngắn thời gian thông quan, giảm phát sinh các trường hợp vi phạm do không có điều kiện nghiên cứu đầy đủ pháp luật về hải quan và chính sách quản lý hàng hóa.

Hiện trên địa bàn quản lý của Cục Hải quan Bình Dương có 34 đại lý làm thủ tục hải quan đã được Tổng cục Hải quan công nhận. Tổng số doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện thủ tục hải quan qua các đại lý làm thủ tục hải quan là 664 doanh nghiệp.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên