Cục hải quan Bình Dương: Triển khai Đề án Nộp thuế điện tử và thông quan 24/7

Cập nhật: 22-09-2017 | 08:43:04

Tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong việc triển khai quy chế phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc nộp thuế vào NSNN, Cục Hải quan Bình Dương đã tổ chức triển khai thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Hải quan tại Quyết định số 2082/QĐ- TCHQ ngày 21-6-2017 phê duyệt Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7”.

Đề án Nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 là hình thức nộp tiền thuế và các khoản phải nộp khác qua ngân hàng thương mại phối hợp thu với Tổng cục Hải quan thông qua Cổng thanh toán điện tử hải quan. Theo đó, cho phép người nộp thuế lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa.

Đề án sau khi hoàn thành sẽ giúp người nộp thuế tiếp tục đơn giản hóa thủ tục nộp tiền thuế, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp, mở thêm kênh thanh toán cho người nộp thuế. Bên cạnh đó, người nộp thuế chủ động nộp tiền thuế tại bất kỳ nơi nào có internet, vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện; việc nộp thuế không phụ thuộc vào thời gian làm việc, địa điểm làm việc của các cơ quan thu như ngân hàng, kho bạc, hải quan. Đồng thời, người nộp thuế tránh sai sót các chỉ tiêu thông tin trong việc lập giấy nộp tiền vào NSNN, thống nhất với dữ liệu gốc của cơ quan hải quan, bảo đảm trừ nợ chính xác, bảo đảm thông quan hàng hóa ngay sau khi có thông tin xác nhận đã nộp thuế từ ngân hàng phối hợp thu.

Khi đề án này được triển khai sẽ rút ngắn hơn nữa thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, nâng tỷ lệ phối hợp thu NSNN trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ 100%. Đề án được bắt đầu triển khai từ tháng 7-2017 và sẽ thí điểm, chạy thử từ tháng 11-2017. Trên cơ sở hướng dẫn của Tổng cục Hải quan, Hải quan Bình Dương đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị để bảo đảm việc triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong thời gian tới, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp cùng các ngân hàng, kho bạc trên địa bàn triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình nộp thuế vào NSNN.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên