Cục Hải quan tỉnh rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa

Cập nhật: 09-01-2021 | 08:25:03

Năm 2020, Cục Hải quan tỉnh đã hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong năm theo kế hoạch, duy trì là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành và trong tỉnh về cải cách hành chính và hiện đại hóa hải quan, đóng góp tích cực vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nổi bật là thời gian thông quan ngày càng được rút ngắn. Theo đó, kết quả đo thời gian thông quan hàng hóa đối với hàng xuất khẩu là 1 giờ 17 phút, nhập khẩu là 14 giờ 40 phút. Hiện nay đơn vị đang tiếp tục triển khai tốt công tác đo thời gian giải phóng hàng hóa năm 2020, qua đó kịp thời phân tích, đánh giá để có giải pháp phù hợp, tiếp tục giảm thời gian thông quan hàng hóa.

Trong năm 2021, Cục Hải quan tỉnh tiếp tục triển khai, nâng cao hiệu quả hệ thống máy soi container di động tại 2 địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung trên địa bàn, giúp nâng cao hiệu quả quản lý hải quan cũng như rút ngắn thời gian thông quan, tạo thuận lợi cho các DN trên địa bàn.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên