Cục III - Thanh tra Chính phủ kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án Đổi mới công tác tiếp dân tại Bình Dương

Cập nhật: 03-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 3-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cùng đại diện Văn phòng UBND, Thanh tra tỉnh và UBND TX.Thuận An đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cục III - Thanh tra Chính phủ do Phó Cục trưởng Cục III Nguyễn Văn Hòa làm trưởng đoàn đến kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân của tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 858 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân, UBND tỉnh đã thành lập Phòng tiếp công dân trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có trụ sở được xây dựng độc lập với trụ sở UBND tỉnh. Đối với sở, ngành, UBND huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có bố trí địa điểm và phân công cán bộ tiếp công dân. Theo thống kê, từ tháng 1-2011 đến nay, cấp tỉnh đã tiếp được 41 cuộc với 1.659 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp 2.774 lượt công dân, tiếp nhận 2.098 đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Ngoài ra, các vụ việc khiếu nại tố cáo còn tồn đọng, bức xúc, kéo dài đã được rà soát và giải quyết kịp thời, qua đó giữ vững ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh còn một số hạn chế, như: đội ngũ tiếp công dân còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ; một số xã chưa bố trí được cán bộ tiếp dân đúng trình độ chuyên môn, chưa ổn định; sự phối kết hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo chưa đồng bộ giữa các cơ quan chức năng trong việc chuyển đơn, giải thích, trả lời công dân… Trên cơ sở đó, tỉnh cũng đã kiến nghị với đoàn cần thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo cho các cán bộ tiếp công dân; thực hiện chế độ thông tin 2 chiều để hạn chế việc chuyển đơn trùng lắp, hoặc đơn đã có quyết định giải quyết lần 2, hoặc đơn đã có thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại nhưng vẫn chuyển về địa phương.

Thu Thảo
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên