Cục quân y (Tổng cục hậu cần): Tập huấn trực tuyến toàn quân về xét nghiệm Covid-19

Cập nhật: 02-06-2021 | 08:16:31

Cục Quân y vừa tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quân về chiến lược xét nghiệm Covid-19 trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Thiếu tướng, PGS-TS Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y đã thông tin khái quát về diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước; nhận định nguy cơ bùng phát dịch bệnh toàn quốc là rất lớn, khả năng lây lan rộng trong quân đội khá cao. Vì vậy, ngoài việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế, lực lượng quân y toàn quân phải được phổ cập các kỹ thuật lấy mẫu, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 để kịp thời phát hiện, xử trí các ca bệnh Covid-19 nếu xuất hiện trong đơn vị, nhất là những đơn vị vùng sâu, vùng xa, không có bác sĩ chuyên khoa về truyền nhiễm.

Dịp này, Đại tá - tiến sĩ Nguyễn Chính Phong, Trưởng phòng Y học dự phòng Cục Quân y cũng đã thông báo về chiến lược xét nghiệm Covid-19 trong tình hình mới và một số nội dung chính của kế hoạch tăng cường lấy mẫu, xét nghiệm. Cán bộ Viện Y học dự phòng quân đội (Cục Quân y) cũng hướng dẫn các kỹ thuật xét nghiệm nhanh kháng nguyên; kỹ thuật xét nghiệm nhanh kháng thể; kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm; hướng dẫn sử dụng phương tiện phòng hộ trong thực hiện lấy mẫu xét nghiệm...

KIM TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên