Cục Thuế tỉnh Bình Dương: Thông báo các doanh nghiệp tham gia nộp thuế điện tử

Cập nhật: 06-12-2016 | 09:43:22

Thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế theo yêu cầu Nghị quyết số 19-2014/NQ-CP, số 19-2015/NQ-CP và số 19-2016/NQ-CP của Chính phủ, trong đó riêng với nộp thuế điện tử (NTĐT) ngành thuế phải hoàn thành 3 chỉ tiêu đạt tối thiểu 95% vào cuối năm 2016 là đăng ký thành công với ngân hàng thương mại, giao dịch chứng từ NTĐT và số tiền NTĐT. Đến ngày 15-11-2016 toàn tỉnh đã đạt 91% so với chỉ tiêu đăng ký với ngân hàng; đạt 66% với chỉ tiêu số tiền thực nộp bằng giao dịch điện tử. Nhìn chung, với kết quả này, tỉnh nhà chưa đạt yêu cầu theo chỉ đạo của Chính phủ.

UBND tỉnh cũng đã có Công văn số 4534/UBND ngày 24-12-2014 về việc triển khai khai thuế qua mạng và NTĐT gửi đến doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng phối hợp với Cục Thuế triển khai có hiệu quả các hệ thống nêu trên theo chủ trương chung của Chính phủ.

Để góp phần ủng hộ chủ trương cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ nói chung, của tỉnh Bình Dương nói riêng, Cục Thuế đề nghị giám đốc doanh nghiệp cùng tham gia thực hiện đầy đủ các giao dịch điện tử được cơ quan thuế triển khai như khai thuế điện tử, NTĐT và trong thời gian tới là hoàn thuế điện tử. Về NTĐT, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm vì tiền trong tài khoản của doanh nghiệp chỉ được chuyển duy nhất vào tài khoản ngân sách Nhà nước. Riêng đối với trường hợp doanh nghiệp chọn hình thức NTĐT qua ngân hàng (Ebanking hoặc khoản tiền vay để nộp thuế được chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân sách Nhà nước), doanh nghiệp vui lòng scan chứng từ nộp thuế gửi đến cơ quan thuế qua email ktqm-vb.bdu@gdt.gov.vn để Cục Thuế tổng hợp báo cáo.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên