Cụm công nghiệp Tam Lập: Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế huyện Phú Giáo

Cập nhật: 28-11-2015 | 07:08:03

Tại xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, Công ty Cổ phần Hưng Hải Thịnh (TP.Hồ Chí Minh) vừa phối hợp cùng UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ động thổ, khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Tam Lập. Với việc xây dựng cụm công nghiệp này (dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2016), huyện Phú Giáo hy vọng sẽ có những đột phá mới trong quá trình phát triển kinh tế của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, huyện Phú Giáo và Công ty Cổ phần Hưng Hải Thịnh thực hiện nghi thức động thổ xây dựng Cụm công nghiệp Tam Lập

 Cụm công nghiệp Tam Lập có diện tích gần 200 ha, tọa lạc tại ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Hưng Hải Thịnh. Trong giai đoạn 1 của dự án, chủ đầu tư sẽ triển khai thực hiện 70 ha, tiếp đó sẽ tiếp tục mở rộng quy mô.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Hưng Hải Thịnh, đến nay công tác thiết kế, các hạng mục cơ bản có thể tiến hành ngay như san lấp mặt bằng, hệ thống đường, điện nội bộ, cổng hàng rào… Dự kiến, từ năm 2016 sẽ bắt đầu cho các nhà đầu tư tiến hành thuê lại đất và xây dựng nhà máy. Cụm công nghiệp Tam Lập sau khi hoàn chỉnh sẽ bao gồm các phân khu: Khu nhà máy gạch tuynel; khu nhà máy sản xuất viên nén gỗ xuất khẩu và khu sơ chế sản phẩm cao su. Chủ đầu tư cam kết sẽ xây dựng một cụm công nghiệp kiểu mẫu, hiện đại, xanh - sạch - đẹp; giữ gìn môi trường, mang đến cơ hội việc làm cho nhiều lao động địa phương và đóng góp một nguồn thu ngân sách ổn định cho huyện.

Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết, thực hiện chủ trương phát triển công nghiệp các huyện phía bắc của UBND tỉnh, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, Phú Giáo đã tập trung quy hoạch các khu, cụm công nghiệp nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, thông qua đó để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Do đó, việc xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Tam Lập, cụm công nghiệp đầu tiên của huyện Phú Giáo là nhằm cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết nói trên. Với sự quan tâm của tỉnh, trong thời gian tới Cụm công nghiệp Tam Lập sẽ sớm đi vào hoạt động. Từ đó góp phần giải quyết việc làm cho lao động trong huyện Phú Giáo. Cụm công nghiệp Tam Lập sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện.

Tại buổi lễ động thổ xây dựng Cụm công nghiệp Tam Lập vừa qua, Công ty TNHH MTV Đức Điền Gia đã ký kết hợp đồng nguyên tắc với Công ty Cổ phần Hưng Hải Thịnh về việc thuê đất trong cụm công nghiệp để triển khai dự án nhà máy sản xuất viên nén gỗ xuất khẩu. Đây là kết quả đánh dấu thành công bước đầu trong việc thu hút các nhà đầu tư vào cụm công nghiệp này, cũng là niềm tin và hy vọng của lãnh đạo huyện Phú Giáo và xã Tam Lập vào những bước đột phá mới khi cụm công nghiệp này chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc xây dựng Cụm công nghiệp Tam Lập là một bước đột phá cho quá trình phát triển kinh tế của huyện Phú Giáo nói riêng và của tỉnh nói chung. Đối với một huyện nông nghiệp như Phú Giáo thì đây sẽ là điểm nhấn, một bước tiến mới cho quá trình phát triển kinh tế của huyện. Khi Cụm công nghiệp Tam Lập đi vào hoạt động sẽ là động lực để thúc đẩy quá trình phát triển của huyện, đưa Phú Giáo tiến nhanh, tiến mạnh trong quá trình thực hiện mục tiêu xây dựng Phú Giáo trở thành huyện nông nghiệp phát triển, có nền nông nghiệp công nghệ cao trong tương lai, như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

 

• HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên