Cụm công nghiệp Tân Mỹ chưa quan tâm tốt đến nhà đầu tư?

Cập nhật: 18-08-2017 | 18:35:28

Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp đầu tư tại Cụm công nghiệp (CCN) Tân Mỹ (xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên), hiện nay họ đang gặp nhiều khó khăn như: Nước thải sinh hoạt không có đường thoát; đường trong CCN lầy lội khi có mưa, bụi bặm khi trời nắng, lại không có bảo vệ… khiến công nhân đi làm về đêm rất lo lắng.

Một số chủ doanh nghiệp đầu tư vào CCN Tân Mỹ cho biết, mặc dù họ đã đầu tư và đưa nhà máy đi vào hoạt động nhưng thời gian qua trục đường N1 trong CCN thường bị lầy lội, bùn đất do xe ben chở đất rơi vãi trên đường mà không có người thu gom, quét dọn. Đất rơi vãi gặp trời mưa nước đọng đã tạo thành những vũng lầy kéo dài hàng chục mét. Đây là trục đường chính của CCN nên công nhân ra vào thường bị té ngã, có khi ướt hết quần áo về nhà thay đồng phục khiến trễ giờ làm hoặc phải nghỉ việc ngoài ý muốn. Việc này vừa ảnh hưởng thu nhập của người lao động, vừa gây khó khăn cho kế hoạch sản xuất của công ty. Khi trời nắng ráo, tuyến đường này lại bụi mịt mù, ảnh hưởng đến sức khỏe người qua lại, môi trường…

Đường N1 - đường chính xuyên CCN Tân Mỹ lầy lội, đất đá nham nhở. Ảnh: DUY CHÍ

Hiện CCN Tân Mỹ có 6 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động nên đèn đường mới được mở sáng thời gian gần đây. Tuy vậy, khi đêm xuống công nhân làm ca tối về dọc đường, nhất là công nhân nữ khá lo lắng, vì tuyến đường dài, xung quanh lại hoang vắng. Ghi nhận chúng tôi được biết, đại diện người lao động, chủ doanh nghiệp trong CCN đã liên hệ phản ánh tình trạng nói trên đến Ban Quản lý CCN nhiều lần nhưng đến nay vẫn không thấy chuyển biến.

Giám đốc nhân sự một doanh nghiệp tại đây cho biết, do CCN có ít công ty hoạt động, dịch vụ và hạ tầng lại chưa hoàn chỉnh khiến cho việc tuyển lao động của công ty gặp rất nhiều khó khăn. Nay lại thêm tình trạng nói trên, nếu chủ đầu tư CCN này không sớm khắc phục, chắc chắn tới đây công nhân sẽ bỏ đi chỗ khác làm việc.

Một vấn đề các nhà đầu tư vào CCN Tân Mỹ cũng rất quan tâm là nước thải sinh hoạt từ trong doanh nghiệp thải ra không có hệ thống kết nối, gây khó khăn trong sinh hoạt và gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Cùng với đó, điện phục vụ cho sản xuất của doanh nghiệp không ổn định, lại thường bị cắt đã gây ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đại diện một số doanh nghiệp phản ánh đã liên hệ với Ban Quản lý CCN nhưng không được giải quyết. Điều đáng nói, giá nước sạch CCN cung cấp cho doanh nghiệp lên đến 12.190 đồng/m3, cao hơn so với quy định của Nhà nước.

Tìm hiểu thông tin trên trang web của CCN Tân Mỹ chúng tôi được biết, hệ thống cấp nước cho CCN được lấy từ Nhà máy cấp nước Uyên Hưng, đã đấu nối vào cổng của CCN Tân Mỹ, với công suất 1 triệu m3/ngày đêm. Trong khi đó, ông Phạm Đắc Thành, Giám đốc Xí nghiệp cấp nước Uyên Hưng, cho hay công suất hiện tại của Nhà máy cấp nước Uyên Hưng là 20.000m3/ ngày đêm, bao gồm TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên; trong đó huyện Bắc Tân Uyên là 6.000m3/ngày đêm. Thực tế, tham khảo bảng giá của Xí nghiệp cấp nước Uyên Hưng cho thấy, giá bán lẻ từ xí nghiệp đến các doanh nghiệp sản xuất vật chất hiện là 10.600 đồng/ m3 (đã có VAT), giá bán sỉ tại đồng hồ tổng là 9.600 đồng/m3 (đã có VAT).

Xung quanh vấn đề các doanh nghiệp phản ánh, vừa qua phóng viên Báo Bình Dương đã liên hệ với Ban Quản lý CCN Tân Mỹ nhưng không được hồi đáp

 

DUY CHÍ

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Tân Mỹ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên