Cụm đoàn 4, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên 2015

Cập nhật: 04-04-2015 | 09:25:23

Trong những ngày tháng 3 vừa qua, Cụm đoàn 4 gồm các chi đoàn và đoàn cơ sở: Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Sở Công thương, Thanh tra tỉnh, trường Chính trị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015.

 

ĐVTN Cụm đoàn 4 đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lãnh, xã Tân Hiệp, TX.Tân Uyên

 

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, trong những ngày cao điểm chào mừng 84 năm Ngày sinh nhật Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2015), đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Cụm đoàn 4 đã đến thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng ở TX.Tân Uyên và TP.TDM. Ở mỗi nơi đến, ĐVTN đều ân cần thăm hỏi, chuyện trò và cùng nghe các mẹ kể về những câu chuyện trong thời chiến, về những người con đã hy sinh cho Tổ quốc. Mẹ Lê Thị Lãnh, xã Tân Hiệp, TX.Tân Uyên, tâm sự: “Mẹ có tất cả 6 người con, nhưng đã có 2 người vĩnh viễn ở lại nơi chiến trường không về. Giờ nhìn thấy các con đến thăm, mẹ lại nhớ các con của mẹ!”.

Xúc động trước tình cảm này và để chia sẻ với mẹ, ĐVTN trong cụm đã cùng quây quần, kể cho mẹ nghe những câu chuyện của tuổi trẻ hôm nay đang cùng nhau phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước. ĐVTN trong cụm cũng đã hứa cố gắng làm việc thật tốt để góp phần dựng xây đất nước giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh của cha ông. Anh Phạm Quang Long, Bí thư Chi đoàn Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xúc động, nói: “Mẹ Lãnh là một trong số các mẹ vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu mẹ VNAH vừa qua. Mẹ cũng là một trong những mẹ VNAH được Đài Phát thanh - Truyền hình nhận phụng dưỡng suốt đời. Cứ đều đặn hàng tháng, ĐVTN chi đoàn đều đến thăm hỏi và tặng quà, mong mẹ luôn vui khỏe bên con cháu”. Trong chương trình, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho 6 mẹ VNAH. Các mẹ ai nấy đều vui mừng trước tình cảm của ĐVTN trong cụm.

Ngoài hoạt động thăm và tặng quà các mẹ VNAH, Cụm đoàn 4 còn tổ chức giao hữu bóng đá mini giữa các chi đoàn của cụm để chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập lực lượng dân quân tự vệ; tham gia các hoạt động cùng Đoàn khối Các cơ quan tỉnh; tặng quà cho bệnh nhân nghèo không có bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng; tham gia hội trại 26-3 với chủ đề Ngày hội Thanh niên 2015 tại Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi; giao lưu tọa đàm Thắp sáng ước mơ cán bộ, công chức, viên chức trẻ tỉnh Bình Dương năm 2015, chủ đề “Tuổi trẻ khối các cơ quan sáng mãi niềm tin theo Đảng” do Đoàn khối Các cơ quan tổ chức…

Anh Trần Công Danh, Cụm trưởng Cụm đoàn 4 cho biết ngoài các hoạt động chung của Đoàn khối và của cụm, tại các chi đoàn, Đoàn cơ sở của cụm 4 cũng tổ chức nhiều hoạt động riêng gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của từng cơ quan. Đoàn cơ sở Công thương tổ chức tuyên truyền cuộc vận động Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam; Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo ở huyện Bắc Tân Uyên và nhiều chi đoàn khác đã tham gia Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh tại cơ quan với các hoạt động chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, vệ sinh môi trường...

NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên