Cùng chăm lo tết cho CNLĐ khó khăn

Cập nhật: 04-01-2019 | 15:03:30

Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đây là quãng thời gian đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ) đang tất bật để hoàn thành công việc cuối năm và cũng là lúc chuẩn bị để đón tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt đối với những CNLĐ hoàn cảnh khó khăn thì tết đến cũng là thời điểm có nhiều sự lo toan. Vì vậy tổ chức công đoàn (CĐ) ở các doanh nghiệp đã sớm có kế hoạch chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động (NLĐ) nói chung và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nói riêng để mang lại niềm vui cho mỗi người dịp tết cổ truyền dân tộc.

 Từ cuối tháng 11-2018, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với mong muốn tạo nên đợt hoạt động cao điểm để tổ chức CĐ và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ. Cụ thể là quan tâm tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động chăm lo thiết thực cho đoàn viên và NLĐ. Thông qua các hoạt động chăm lo tết, giúp đoàn viên và NLĐ nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức CĐ, tin tưởng, gắn bó với tổ chức CĐ và doanh nghiệp.

Ở Bình Dương, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ có 5.000 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng trao tặng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình chuyến xe “Xuân nghĩa tình” tiếp tục được LĐLĐ tỉnh thực hiện, tặng khoảng 6.000 vé xe (từ 500.000 - 1.500.000 đồng/vé) cho CNLĐ về quê đón tết. Chương trình “Tết sum vầy” với các chuỗi sự kiện sẽ được LĐLĐ tỉnh và CĐ các khu công nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức cho CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết, vui xuân. Song song đó, LĐLĐ tỉnh kêu gọi các CĐ cơ sở, doanh nghiệp tặng quà, vé xe tổ chức các hoạt động thưởng tết, tặng quà, tiệc tất niên... cho CNLĐ.

Có thể nói, các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và NLĐ đã huy động được các nguồn lực của toàn xã hội và được sự hưởng ứng, hỗ trợ tích cực của doanh nghiệp, chính quyền... Vì vậy, việc chăm lo tết cần được tổ chức rộng khắp, đa dạng các hình thức hoạt động chăm lo, bảo đảm kịp thời, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Nhiều năm qua, các doanh nghiệp, CĐ cơ sở duy trì tổ chức “tết sum vầy” cho CNLĐ xa quê không có điều kiện về quê đón tết đã tạo điểm nhấn đặc biệt về hoạt động chăm lo tết. Tuy nhiên, bên cạnh đó các doanh nghiệp, CĐ cơ sở cần chú ý để chủ động xử lý kịp thời, hiệu quả những phát sinh liên quan đến quyền lợi của đoàn viên và NLĐ xảy ra trong dịp tết; đồng thời cần chú trọng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ đón tết, vui xuân với tinh thần tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên