Cùng chăm lo tết cho người nghèo

Cập nhật: 09-02-2015 | 11:12:01

Cứ mỗi độ xuân về tết đến, khắp nơi lại dấy lên các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo. Hoạt động này đã trở thành một nét đẹp trong cộng đồng.

Mỗi một địa phương với khả năng khác nhau, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhân dân, các nhà hảo tâm đã thể hiện tấm lòng đầy nhân ái. Tết đến gần cũng là dịp để mỗi người dành chút lắng lòng, quan tâm, chăm lo cho những con người còn bươn chải mưu sinh trong hoàn cảnh khó khăn. Dù chỉ là một chút sẻ chia, một món quà nhỏ gửi đến những người còn đang chật vật lo tết, nhưng lớn hơn tất cả, đó là tình cảm yêu thương, mang đến niềm hy vọng, hơi thở ấm áp của mùa xuân.

Chăm lo cho tất cả các đối tượng thuộc diện nghèo chắc chắn không phải là điều có thể nói là làm được ngay. Điều đáng quý là bên cạnh những phần quà của Nhà nước giúp hộ nghèo ăn tết, thì địa phương cũng đều có chính sách lo tết cho người nghèo, nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, các tổ chức từ thiện cùng chung tay góp sức, không để cho một gia đình nghèo nào không có tết.

Từ nửa tháng nay và đặc biệt là trong những ngày cận tết, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm trong khắp tỉnh nhà đã có nhiều hoạt động hướng về người nghèo. Đó là những phần quà kèm lời chúc tết chứa đựng tình yêu thương, chia sẻ. Với người nghèo đó là sự khích lệ cần thiết để có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Những ngày này, quà tết của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân đang được chuyển đến tay người nghèo. Đó là tình thương, là trách nhiệm, tình cảm đậm nét truyền thống quý báu của dân tộc. Để người người đều được đón tết, nhà nhà đều có tết, tết không chỉ ở tấm áo mới, hộp bánh mứt… mà còn là niềm vui của những người còn nghèo khi nhận được sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng trong nghĩa đồng bào ruột thịt.

Xuân về tết đến là dịp để các nhà hảo tâm thể hiện tấm lòng đối với đồng bào nghèo khó của mình. Dù ồn ào, hay lặng lẽ, tất cả những nghĩa cử đó cũng đều thắp lên trong mỗi người một ngọn nến của lòng nhân ái đáng trân trọng. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Thêm một mùa xuân, thêm một tết cổ truyền đang đến. Tết Việt mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên