Cùng chung tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 15-04-2021 | 07:44:48

Cùng điểm chung là muốn san sẻ khó khăn với người nghèo, thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, gần 200 người ở các địa phương khác nhau gồm nhiều thành phần, từ cán bộ, công chức đến công nhân lao động đã tham gia vào Câu lạc bộ (CLB) “Đại đoàn kết”. Đến nay, CLB đã gây được tiếng vang qua các hoạt động nhân ái, làm vơi bớt nỗi nhọc nhằn cho người nghèo khó.  

 Các thành viên CLB “Đại đoàn kết” tham gia chương trình hiến máu tình nguyn

 Xuất phát từ trái tim

CLB “Đại đoàn kết” được thành lập cách đây 2 năm. Người có sáng kiến này chính là chị Đặng Thị Đào, nhân viên tuyên truyền lưu động, bảo tồn, bảo tàng của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát. Chị Đào nhớ lại, ban đầu CLB chỉ là nhóm nhỏ vài người thường xuyên giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống. Dần dần bạn bè, người thân của những người trong nhóm thấy được việc làm ý nghĩa của nhóm nên đã tự nguyện tham gia và CLB đã ra đời từ những con người có chung tấm lòng yêu thương rộng mở ấy. “Chúng tôi lấy tên “Đại đoàn kết” là muốn mọi người cùng đoàn kết lại bằng lòng chân thành, hoạt động vì mục đích chung hướng đến cộng đồng xã hội”, chị Đào nói.

Hoạt động nhân đạo xuất phát từ trái tim, nên các thành viên CLB ai có nhiều đóng góp nhiều, có ít thì góp ít. Người thì vài triệu, người chỉ 50.000 - 100.000 đồng, người thì góp quần áo, nhu yếu phẩm... Hướng về người khó khăn, thấy ở đâu có hoàn cảnh cần trợ giúp là mọi người cùng chung tay giúp đỡ kịp thời. Không chỉ giúp người tại địa phương, CLB còn đóng góp tiền, quà tặng cho người nghèo của tỉnh Bình Phước.

Hướng về đồng bào miền Trung lũ lụt trong năm 2020 vừa qua, CLB còn nhiều lần đóng góp giúp đỡ đồng bào vùng bão lũ, lần nhiều nhất là 23 triệu đồng. Làm gì được cho người khó khăn thì các thành viên CLB đều sẵn sàng thực hiện. Những lần đến bệnh viện chăm người thân, nhiều người trong CLB thấu hiểu được khó khăn của người nghèo khi đau bệnh. Đồng cảm với người khó khăn, của ít lòng nhiều, hàng quý, CLB còn tổ chức phát cơm chay từ thiện tại các bệnh viện, mong người bệnh giảm được phần nào gánh nặng chi phí trong thời gian điều trị bệnh.

Nhiệt tình hiến máu tình nguyện

Với tinh thần hoạt động vì cộng đồng xã hội, CLB còn nổi bật với phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Vào tháng 11-2020 vừa qua, 100 thành viên của CLB đã tập trung tại quán Hoa Anh Đào ở phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một (quán của chị Đào) để cùng tham gia HMTN. Với số lượng người đông như vậy, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã quyết định chọn quán trên làm địa điểm để tiếp nhận máu. Trong CLB, người có số lần hiến máu nhiều nhất là chị Đào với 20 lần. Nói về lý do tham gia hiến máu cứu người, chị Đào cho biết trước đây có lần mẹ chị phẫu thuật phải tiếp khá nhiều máu, chi phí rất cao. Chị đã nhận thấy tầm quan trọng của máu nên muốn góp những giọt máu đào để cứu giúp người bệnh cần tiếp máu.

Trong CLB cũng có nhiều người tham gia HMTN nhiều lần như chị Đào. Làm việc thiện không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo, có những người chỉ là lao động bình thường nhưng tình thương người thì luôn rộng mở. Điển hình như trường hợp anh công nhân Nguyễn Văn Nam quê ở Lâm Đồng đang làm việc tại một công ty ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 3. Dù vất vả làm việc trong công ty, cuộc sống cũng còn đó những khó khăn, bộn bề nhưng anh Nam vẫn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, tham gia HMTN. Đến nay, anh Nam đã 6 lần hiến máu cứu người.

Những đóng góp của các thành viên CLB “Đại đoàn kết” thật ý nghĩa, san sẻ yêu thương đến với những người kém may mắn trong cuộc sống. Chị Đào cho hay, thời gian tới chắc chắn CLB sẽ còn thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo khác để cùng lan tỏa tinh thần yêu thương và để xã hội bớt đi những mảnh đời khốn khó.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên