Cùng chung tay vì một lễ hội văn minh, sạch đẹp

Cập nhật: 18-02-2019 | 08:52:09

Lễ hội Rằm tháng giêng hàng năm thu hút đông du khách thập phương đến viếng các miếu, chùa trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, chính quyền địa phương, cùng với Ban trị sự, Ban tổ chức các chùa, miếu trong tỉnh đã phối hợp giữ gìn vẻ mỹ quan đô thị qua việc tăng cường nhân viên dọn dẹp vệ sinh, phòng chống cháy nổ… 

Lễ hội Rằm tháng giêng tại các chùa như chùa núi Châu Thới (TX.Dĩ An), chùa Thái Sơn (Dầu Tiếng), chùa Bà (TX.Thuận An), chùa Bà Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một), chùa Bà (Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một)… thu hút đông du khách đến viếng, cầu một năm may mắn, thành công. Do đó, chính quyền địa phương tại các huyện, thị, thành phố cũng đã thành lập Ban chỉ đạo lễ hội để cùng nhau giữ gìn vẻ đẹp mùa lễ hội.

Khuôn viên chùa núi Châu Thới luôn được dọn dẹp sạch sẽ để đón tiếp các đợt khách đến hàng hương, tham quan

Tại Dầu Tiếng, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã đề xuất các giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường tại các khu du lịch; hướng dẫn UBND xã Định Thành (khu vực chùa Thái Sơn) quy định về hoạt động và tạo điều kiện để tổ chức tự quản về bảo vệ môi trường tại Khu di tích và danh thắng Núi Cậu - Dầu Tiếng. Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, bảo đảm an toàn cho du khách.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, ngay từ ngày 30 tết 2019, lãnh đạo phường Bình An, TX.Dĩ An đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phường hỗ trợ Ban Trị sự chùa núi Châu Thới thực hiện giữ gìn vệ sinh, phòng chống cháy nổ. Ông Huỳnh Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Bình An, cho biết: “Chúng tôi thường xuyên cử đội giám sát việc thực hiện giữ vệ sinh chung tại khu vực nhà dân xung quanh chùa và ngay trong khuôn viên chùa. Phòng, chống cháy nổ, nhà chùa cũng đã trang bị các bình chữa cháy; tăng cường lực lượng trực rút nhang để tránh hỏa hoạn xảy ra. Chính vì vậy, xung quanh chùa, khuôn viên chùa luôn sạch, thoáng để phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của du khách thập phương”.

Lễ hội Rằm tháng giêng không chỉ là dịp để du khách thập phương thực hiện nghi thức tâm linh mà còn là dịp để giới thiệu hình ảnh đẹp của Bình Dương đến với mọi người. Chính vì vậy từ những việc làm nhỏ, ý nghĩa cũng đã góp phần để lại ấn tượng trong lòng du khách.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên