Củng cố hồ sơ xử lý 2 cá nhân đăng thông tin văn bản giả mạo

Cập nhật: 18-03-2020 | 11:00:11

 (BDO) Tối 17-3, nguồn tin từ Công an tỉnh cho biết đơn vị này đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để củng cố hồ sơ xử lý 2 cá nhân đăng thông tin văn bản giả mạo trường Đại học Thủ Dầu Một về việc cho sinh viên nghỉ học từ ngày 15-3 trên mạng xã hội.  


Văn bản giảo mạo trường Đại học Thủ Dầu Một về việc cho sinh viên nghỉ học từ ngày 15-3 phát tán trên mạng xã hội đã bị cơ quan chức năng tỉnh ngăn chặn, xử lý kịp thời

Theo đó, 2 cá nhân vi phạm tên V.T.D. (23 tuổi, ngụ Khu phố Hưng Lộc, phường Hưng Định, TP.Thuận An) và T.V.T. (19 tuổi, ngụ Khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) đều được xác định là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Trước đó, mạng xã hội Facebook phát tán thông tin kèm theo một hình ảnh được cho là văn bản thông báo về việc cho sinh viên, học viên trường Đại học Thủ Dầu Một nghỉ học vào ngày 15-3 do dịch bệnh Covid-19. Lúc này, V.T.D. và T.V.T. lên mạng xã hội thấy thông tin này đã đăng tải, chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng trên.

Ngay sau đó, ngành chức năng tỉnh đã nắm bắt được thông tin trên, đã tiến hành vào cuộc xác minh. Qua đó, lực lượng chức năng tỉnh xác định văn bản trường Đại học Thủ Dầu Một về việc cho sinh viên nghỉ học từ ngày 15-3 trên mạng xã hội là giả mạo, sai sự thật. Vì thế, lực lượng chức năng tỉnh đã mời 2 sinh viên V.T.D. và T.V.T. về trụ sở công an để làm việc.

Qua làm việc, 2 sinh viên này thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện lực lượng chức năng tỉnh tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên