Cùng con chia tay mùa hè…

Cập nhật: 08-08-2018 | 07:43:20

 “Mới đó mà đã sắp hết hè”. Hẳn đó là câu nói đầy tiếc nuối của các cô cậu học trò trong những ngày này. Thế nên, phụ huynh cần “níu hè” cùng để con em mình thực sự có những ngày hè thú vị.

Vợ chồng cô chủ tiệm uốn tóc gần nhà tôi hôm kia quyết định đóng cửa tiệm để cho con đi chơi hè vì… giật mình bởi câu nói của con. Theo chị kể, tiệm khá đông khách, công việc cứ cuốn theo ngày này sang ngày khác nên con bé của chị mùa hè cũng như trong năm học cứ học xong các môn học thêm rồi tự lủi thủi chơi một mình với cái điện thoại. Và khi chị đang uốn tóc cho một khách nữ, nó ra tiệm chơi, nói một câu đầy “tiếc nuối” mùa hè như thế nên anh chị quyết định đóng cửa tiệm 2 - 3 ngày đưa con gái đi du lịch. “Con bé mới học lớp 2 mà sau khi nghe được đi chơi đã sửa soạn đủ thứ quần áo, đồ ăn mang theo nhìn thấy thương lắm! Nó lăng xăng hỏi riết ba mẹ ơi mình đi chơi ở đâu, ăn uống như thế nào?”.

Bình Dương bước vào năm học sớm hơn nên đầu tháng 8, các lớp đầu cấp đã đến trường nhận lớp, giữa tháng 8 các em đã tựu trường. Vẫn còn thời gian cho phụ huynh cùng con em mình chia tay mùa hè với những hoạt động thật vui tươi, ý nghĩa. Nếu không có điều kiện đi chơi xa, phụ huynh vẫn có thể sắp xếp đưa con đến các trung tâm văn hóa - thể thao để vui chơi cùng bạn bè. Rạp chiếu phim cho trẻ coi hoạt hình, hồ bơi, câu lạc bộ bóng đá, bắn cung… tất cả là những nơi thú vị của trẻ con mà người lớn cũng nên đưa con tới vừa vui chơi vừa… cách ly với tivi, điện thoại! Một số phụ huynh chọn cách “2 trong 1”, tức là vừa đi các trung tâm mua sắm vừa chuẩn bị cho năm học mới cùng con. Trong những lần đi mua sắm, phụ huynh hãy để cho con mình quyền tự quyết định những thứ các con cần mua từ quần áo, sách vở, cặp đi học… Để con chuẩn bị “hành trang” cho mình chắc chắn các em sẽ vui hơn nếu nhất nhất cái gì cũng theo ý của ba mẹ.

Học hành là việc… cả cuộc đời nên những ai chưa cho con mình một mùa hè ý nghĩa, hãy tranh thủ những ngày cuối hè này để cùng con chia tay mùa hè, bước vào năm học mới thật vui vẻ, hồ hởi!

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X