Cùng công nhân lao động vượt qua khó khăn

Cập nhật: 21-07-2021 | 08:24:41

 Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều gia đình công nhân ở TX.Tân Uyên gặp khó khăn. Thấu hiểu, chia sẻ với công nhân trong đại dịch, Công đoàn TX.Tân Uyên đã phối hợp cùng các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương và các nhà hảo tâm chung tay góp sức, hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm, không để sót và không để công nhân sống trong kham khổ.

 

Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Bình Dương trao tặng 100 phần quà cho CNLĐ vùng phong tỏa, cách ly trên địa bàn TX.Tân Uyên

 Khu ký túc xá của Công ty TNHH Image & Design (khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh) là khu vực dành cho các gia đình công nhân ở xa đến làm việc tại công ty. Đây cũng là khu vực nằm trong vùng phong tỏa, cách ly y tế ở phường Tân Phước Khánh vừa qua trong đợt dịch thứ 4. Trong thời gian chưa dỡ bỏ phong tỏa, hàng ngày có nhiều chuyến xe ra vào, vận chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu đến hỗ trợ bà con trong khu vực phong tỏa và cả công nhân trong khu ký túc xá. Anh Nguyễn Tất Nhung, công nhân khu vực hàng mẫu, Công ty TNHH Image & Design, chia sẻ: “Mặc dù thời gian nghỉ dịch khá dài nhưng chúng tôi cũng không bị công ty trừ tiền lương. Hàng ngày, chúng tôi đều được nhận đầy đủ các nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm, không lo bị thiếu thốn. Hơn nữa, công đoàn công ty cũng nhắn tin động viên tinh thần anh em công nhân trên nhóm Zalo nên chúng tôi thấy yên tâm và cảm động”.

Nắm bắt đời sống công nhân lao động (CNLĐ) tại các khu nhà trọ trong vùng phong tỏa, cách ly gặp nhiều khó khăn, Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên đã tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân với khả năng của mình chung tay đóng góp, kịp thời hỗ trợ để giảm bớt khó khăn cho các CNLĐ này, giúp họ an tâm cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần “tương thân tương ái”, đã có nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhiệt tình ủng hộ cho hoạt động này.

Cụ thể, vừa qua nhóm “Câu lạc bộ xe thể thao địa hình Bình Dương” đã hỗ trợ cho CNLĐ tại khu nhà trọ nằm trong vùng phong tỏa thuộc khu phố Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh 400 phần quà. Mỗi phần gồm 5kg gạo, 1 thùng mì gói và các loại nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Nhóm “Hội ngộ & Kết nối” của trường Đại học Tài chính - Kế toán TP.Hồ Chí Minh đã hỗ trợ CNLĐ tại nhà trọ Kim Oanh, khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh 120 phần quà, gồm: Nước suối, cá hộp, khẩu trang… tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Các phần quà đã nhanh chóng được chuyển đến tận tay CNLĐ đang ở tại 25 cơ sở trọ ở khu vực phường Tân Phước Khánh trong những ngày vừa qua. Cùng với đó, hàng ngày nhiều đoàn thiện nguyện khác cũng đã đến hỗ trợ các vùng phong tỏa, cách ly trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Ông Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên, cho biết: “Thấu hiểu, chia sẻ với CNLĐ trong lúc khó khăn trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 này, ngoài việc thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần công nhân, Liên đoàn Lao động thị xã đã hỗ trợ cho hàng chục trường hợp F0, F1 với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp F1 và 1,5 triệu đồng/ trường hợp F2. Tới đây, công đoàn thị xã sẽ tiếp tục rà soát, lập hồ sơ xét duyệt thêm nhiều đối tượng công nhân F0, F1 gặp khó khăn để kịp thời hỗ trợ; không bỏ sót và không để công nhân gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh này”.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên