"Cung đường" mì Quảng

Cập nhật: 13-11-2011 | 00:00:00

Mì Quảng bán khắp nơi ở Quảng Nam, nhưng nhiều nhất vẫn là đoạn quốc lộ 1A đoạn qua Hương An (Quế Sơn) và Bình Nguyên (Thăng Bình-Quảng Nam).

Chỉ hơn 1,5km dọc đường đã có tới gần 20 quán, có nơi 3-4 quán sát nhau như quán 34, 37, Nhật Sinh… Và thú vị hơn, quán Thiên Ân bán mì chay quanh năm lại “lọt” giữa dãy hàng quán với Đất Quảng (mì gà) và các quán khác bán mì nhưn gà, cá lóc.

 

 Khách đến quán không riêng gì người Quảng. Sáng, trưa, chiều, ô tô hay xe tải mang biển số các loại đỗ kín dọc đường. Mỗi quán có một “công thức” nấu nhưn riêng. Khách có “gu” của mình. Có người bạn là khách quen của mì Quảng 37, mỗi tuần  qua lại quãng đường này ít nhất 2 lần và chỉ chọn quán này. Nếu quán đóng cửa thì thà chấp nhận đổi món, dứt khoát không ăn mì quán khác. Có người lại chỉ thích ăn ở quán 92, người khác lại chọn Đất Quảng. Thực khách dù chọn quán “ruột” hay tiện đâu ghé đó cũng đều thích món rau sống chuối cây. Có thể ghé quán nhiều lần trong ngày và ăn mì Quảng thay… cơm.

Ngoài việc thưởng thức món ăn ưa thích, ghé các quán mì dọc “cung đường mì Quảng” khách lại có thể chia sẻ đôi điều thú vị từ cách đặt tên rất mực chân quê. Quán 37 là tên ghép của vợ chồng chủ quán: ông Ba - bà Bảy. Quán 92 thì... ăn theo biển kiểm soát các phương tiện giao thông Quảng Nam. Phần lớn những quán mì dọc đường này đều không quá sang trọng, có khi lại còn hơi tuềnh toàng, nhưng lúc nào cũng ắp đầy thực khách. Giá xê dịch ở khoảng 15-20 nghìn đồng/tô.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên