Cùng giúp đỡ cậu học trò nghèo bị ung thư máu

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

Gia đình anh Nguyễn Văn Hy và chị Nguyễn Thị Thuyết ở tổ 68, khu phố 7, phường Phú Lợi là diện hộ nghèo của phường. Trước đây anh Hy làm thợ hồ, còn chị Thuyết cũng đi phụ hồ cùng chồng nên cuộc sống cũng tạm đủ...

Chị Thuyết là người chịu thương chịu khó, mới sinh nở được có mấy tháng nhưng chị đã phải đi phụ việc nhà để kiếm tiền phụ chồng, nhưng mấy năm gần đây chị bị thoái hóa cột sống và bị viêm mắt không làm được gì, chỉ làm những việc lặt vặt trong nhà, mọi chi phí đều trông chờ vào đồng lương thợ hồ của anh Hy, mà công việc của anh cũng lúc có lúc không nên gia đình anh chị mãi vẫn không thoát khỏi cái nghèo.

Chị Thuyết và cháu Hoài Nam

Tuy nghèo nhưng anh chị vẫn cảm thấy hạnh phúc vì có hai cậu con trai kháu khỉnh lớn lên khỏe mạnh và chăm chỉ học hành. Những tưởng cuộc sống êm đềm trôi qua với niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của một gia đình nghèo nhưng đầm ấm, nào ngờ bất hạnh ở đâu lại ập đến với gia đình anh chị khi cậu con trai đầu là cháu Nguyễn Hoài Nam đang học lớp 12 trường Nguyễn Đình Chiểu phát hiện mắc phải căn bệnh ngặt nghèo, bệnh ung thư máu.

Khi hay tin, anh chị không khỏi bàng hoàng vì cháu Hoài Nam là niềm hạnh phúc, là hy vọng bấy lâu trong cuộc đời khốn khó của anh chị. Con mắt bị viêm của chị Thuyết giờ đây ngày ngày lại rỉ thêm những giọt nước mắt khóc thương con!

Hàng tuần anh chị phải chạy vạy khắp nơi để vay tiền đưa con xuống Trung tâm Ung bướu ở TP.HCM để vô hóa chất. Mỗi lần như vậy anh chị phải chi phí gần 3 triệu đồng, ngoài 2 tháng nay anh chị đã chi phí đến 20 triệu đồng. Hiện tại anh chị đang bế tắc vì không biết vay tiền ở đâu để tiếp tục điều trị cho con. Bí quá, anh chị đã làm đơn cầu cứu gửi Ban điều hành khu phố, gửi Hội Chữ thập đỏ của phường nhờ được hỗ trợ.

Qua bài viết này chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, những tấm lòng giúp đỡ cho gia đình anh chị, giúp cháu Hoài Nam được tiếp tục chữa trị căn bệnh hiểm nghèo. Mọi đóng góp hoặc phối hợp tham gia cùng với Chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” để giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Nguyễn Hoài Nam, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại của chương trình 01212.157939, Đức Lê: 01696.553.770 hoặc liên hệ trực tiếp với gia đình Hoài Nam, số điện thoại: 01648.064177.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên