Cùng hành động để bảo vệ môi trường sống

Cập nhật: 26-09-2014 | 10:24:41

“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động để bảo vệ môi trường (BVMT)”, hay: “trước khi chặt một cây xanh hãy trồng một rừng cây”, là những thông điệp mà Bộ Tài nguyên - Môi trường gửi đến mọi người nhằm BVMT sống của chúng ta.

BVMT chỉ cần mỗi người có ý thức hơn trong cuộc sống. Đó là không vứt, xả rác bừa bãi, không chặt phá cây xanh, đi xe đạp nhằm BVMT, không hút thuốc lá ở nơi công cộng… những việc làm tưởng chừng đơn giản như vậy, nhưng có rất nhiều bạn trẻ không thực hiện được. Đến những nơi công cộng như rạp chiếu phim, công viên, bệnh viện, dù những nơi ấy có thùng rác hẳn hoi, nhưng mọi người vẫn chưa có thói quen bỏ rác vào thùng.

Đến các trường mẫu giáo, tiểu học, chúng tôi thấy học sinh có thói quen bỏ các hộp sữa, hộp đựng thức ăn vào thùng rác. Trong khi đó, ý thức của một số học sinh ở các trường THCS thì kém hơn, các em vô tư xả bịch nylon, ly nhựa, kẹo cao su sau khi sử dụng ngay tại nơi các em ngồi.

Tắt máy xe khi dừng đèn đỏ vừa thể hiện nếp sống văn hóa, vừa BVMT sống của chúng ta. Đến các thành phố lớn chúng tôi thấy người dân nơi đó có thói quen tắt máy xe chờ tín hiệu đèn xanh. Ở Bình Dương, mật độ xe cộ lưu thông ngày càng dày, nếu như mỗi người có ý thức thì sẽ góp phần bảo vệ lá phổi của mọi người, cũng như của chính chúng ta.

Hãy hành động ngay bằng những việc làm nhỏ để BVMT sống của chúng ta. Hơn ai hết, học sinh, sinh viên nên là những người gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Ngoài việc tham gia trồng cây xanh, không xả rác bừa bãi, ở lứa tuổi các em nên đi học bằng xe đạp, thay vì đi xe đạp điện hoặc xe gắn máy. Như vậy vừa giúp học sinh rèn luyện được sức khỏe, vừa chấp hành Luật Giao thông đường bộ, cũng như góp phần BVMT.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên