Cùng hành động vì môi trường sống

Cập nhật: 09-04-2019 | 08:22:42

Vừa qua, một số hệ thống siêu thị tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng như Co.op mart Việt Nam; Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op); Big C Đà Nẵng, Big C Hà Nội, Lotte mart và một số địa phương, trong đó có Bình Dương đã dùng lá chuối tươi để bao gói thực phẩm, hàng hóa. Cùng với đó, các siêu thị cũng sử dụng, phân phối các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường.

chuối tươi để bao gói thực phẩm, hàng hóa thay vì sử dụng túi nylon và màng bọc thực phẩm đã nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng, bởi ngoài góp phần bảo vệ môi trường (BVMT), việc sử dụng lá chuối để bao gói đã tạo cho người tiêu dùng cảm giác an tâm hơn. Việc sử dụng lá chuối để bao gói thực phẩm đã mang lại sự thích thú cho người tiêu dùng khiến nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích bắt đầu nghĩ về một kế hoạch sử dụng lâu dài.

Ngày 5-4 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư biểu dương các siêu thị, doanh nghiệp chủ động sử dụng sản phẩm tự nhiên để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nylon nhằm BVMT. Trong thư, Thủ tướng kêu gọi các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, các siêu thị, nhà hàng, khách sạn… và toàn xã hội nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng túi nylon, rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực, hiệu quả. Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố chủ động thực hiện các giải pháp, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm dần việc sản xuất và sử dụng túi nylon khó phân hủy tác hại xấu đến môi trường.

Việc sử dụng lá chuối thay thế cho túi nylon đang làm thay đổi nhận thức, trách nhiệm và thói quen sử dụng túi nylon của các siêu thị và người tiêu dùng, BVMT sống, vì lợi ích cộng đồng. Thời gian qua, ngoài việc sử dụng lá chuối tươi để bao gói thực phẩm, thì một số cửa hàng bán lẻ, quán nước đã bắt đầu thay đổi những vật dụng thân thiện với môi trường như ống hút bằng tre, hộp vỏ nhựa làm bằng bã mía, túi nylon tự phân hủy… đang được cộng đồng và người tiêu dùng hưởng ứng. Đây cũng là cách thiết thực nhất để mỗi cá nhân tự nâng cao ý thức BVMT, giảm thiểu ô nhiễm do rác thải gây ra mà đặc biệt là rác thải khó phân hủy như túi nylon. Và việc ngày càng xuất hiện nhiều các ý tưởng thân thiện, BVMT đã góp phần nâng cao nhận thức, khuyến khích mọi người cùng chung tay BVMT sống.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên