Cùng hướng về biển đảo thân thương

Cập nhật: 20-10-2014 | 08:32:56

Từ ngàn xưa, người dân Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước nồng nàn, sẵn sàng hy sinh xương máu để giữ gìn giang sơn, bờ cõi. Ngày nay, lớp trẻ tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần yêu nước của cha ông.

Thanh niên là rường cột nước nhà, là lực lượng xung kích đi đầu trong nhiều nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội. Đặc biệt, trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, thanh niên vẫn là lực lượng nòng cốt, đi đầu. Trong kháng chiến chống ngoại xâm, đã có biết bao tấm gương tuổi trẻ đã vì nước quên mình. Lịch sử vẫn khắc ghi biết bao tấm gương anh hùng của lớp lớp thanh niên đã hy sinh vì nghĩa lớn.

Qua mỗi chặng đường lịch sử, tuổi trẻ đều luôn kế thừa và phát huy tinh thần yêu nước, sáng tạo, đoàn kết, tự lực tự cường. Lớp trẻ ngày nay luôn thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Riêng Bình Dương, các thế hệ thanh niên đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ XHCN. Trong thời điểm tình hình biển Đông có những diễn biến phức tạp, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã thể hiện tinh thần yêu nước qua những hành động cụ thể. Tỉnh đoàn đã phát động chương trình hướng về biển đảo quê hương, vận động quyên góp gây quỹ cho chương trình “Nghĩa tình Trường Sa - Hoàng Sa”, thi viết “Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam”, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận… Đặc biệt, trong những ngày này, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang có nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú hướng về biển đảo quê hương. Theo đó, từ ngày 18-10-2014 đến 15-1-2015 đoàn viên, thanh thiếu nhi sẽ tham gia 6 sự kiện trọng tâm: Chiến dịch tuyên truyền “Bình Dương với tình yêu biển đảo”; chương trình “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo”; chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương”; triển lãm “Đất và người Bình Dương hướng về biển đảo”; ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” và các hoạt động thăm, trao tặng quà cho lực lượng Cảnh sát biển, Hải quân và ngư dân… Chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự chung tay của thanh niên khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Qua chương trình này nhằm bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương, biển đảo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi Bình Dương trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc. Qua đó khẳng định, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Bình Dương vừa sẵn sàng tham gia nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vừa thực hiện xây dựng đất nước: Quyết đoàn kết chung sức chung lòng dưới ngọn cờ của Đảng ra sức cống hiến sức trẻ, góp phần dựng xây quê hương, đất nước giàu đẹp, phồn vinh.

 DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên