CHƯƠNG TRÌNH “NGÀY HỘI TRUNG THU VÀ TRAO HỌC BỔNG HỌC SINH, SINH VIÊN VƯỢT KHÓ, TRẺ EM KHÓ KHĂN”:

Cùng nâng bước chân em tới trường

Cập nhật: 12-09-2019 | 09:08:39

Hôm qua (11-9), Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức “Ngày hội Trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” lần XVIII năm 2019. Tham dự chương trình có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng hơn 1.000 em học sinh, sinh viên (HSSV), trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Các em HSSV, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham gia hội thi văn nghệ "Tuổi học trò" tại ngày hội

Ấm áp ngày hội

Hòa cùng không khí Tết Trung thu đang rộn ràng trên khắp cả nước, chiều ngày 11-9, hơn 1.000 HSSV, trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh đã về đông đủ tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh để tham dự chương trình. Trong buổi sáng cùng ngày, các em đã cùng tham gia hội thi văn nghệ với chủ đề “Tuổi học trò”. Đây thực sựlàmột sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi. Ấn tượng đọng lại của hội thi không chỉ là những sắc màu hồn nhiên, tươi vui của tuổi học trò mà còn là niềm xúc động trước một thế giới yêu thương dành cho trẻ nhỏ. Tham gia chương trình, các em thiếu nhi được giao lưu, vui chơi và thi thố tài năng qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn.

Không khí hội trường trong buồi chiều dần sôi động hẳn lên với những bài hát của các ca sĩ, nhóm múa nhằm động viên tinh thần các em HSSV vượt khó, trẻ em cóhoàn cảnh đặc biệt. Chương trình sân khấu hóa gồm các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc của các em thiếu nhi về trung thu đã để lại ấn tượng trong tâm hồn các trẻ thơ. Em Nguyễn Bảo Anh (TX. Dĩ An) cho biết: “Em càm thấy rất vui, hạnh phúc! Trong mùa trung thu này, em không chỉ vui chơi mà còn được các cô, chú lãnh đạo tỉnh tận tay tặng phần quà trung thu”.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Bình Dương là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh, thu hút nhiều lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống, làm việc. Để bảo đảm an sinh xã hội, thời gian qua, tỉnh luôn dành nguồn kinh phí khá lớn để chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có trẻ em. Chương trình “Ngày hội Trung thu và trao học bổng HSSV vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” được tổ chức định kỳ hàng năm là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp trẻ em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hưng đã gửi lời cảm ơn các doanh nhân, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình trong suốt 20 năm qua và ông cũng mong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục có những nghĩa cử cao đẹp chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chương trình “Ngày hội Trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em cóhoàn cảnh khókhăn” lần XVIII năm 2019 diễn ra trong suốt một ngày với những dư vị ngọt ngào. Những em HS nghèo hiếu học không chỉvui vìđược nhận những phần quà, học bổng đầy ý nghĩa màcòn được tiếp thêm tinh thần, động lực để các em vững bước trên con đường chinh phục tri thức.

Trong chương trình, Quỹ Bảo trợtrẻ em tỉnh đã trao 1.062 phần quà trung thu, 273 suất học bổng, 25 chiếc xe đạp, 18 máy vi tính, hỗ trợdài hạn cho 25 em HS cóthành tích học tập đạt loại giỏi năm học 2018-2019 với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Đây là những món quà yêu thương mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và của các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội dành tặng cho các em. Cũng trong chương trình, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ3,4 tỷ đồng và tổng số tiền hỗ trợtrong năm 2019 là 9,5 tỷ đồng để tiếp tục chăm lo cho trẻ em cóhoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

Được biết, chương trình “Ngày hội Trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em cóhoàn cảnh khókhăn” lần XVIII năm 2019 cũng là dịp đánh dấu sự hình thành và phát triển trong hơn 20 năm của Quỹ Bảo trợtrẻ em tỉnh. Suốt thời gian qua, chương trình đã tạo động lực cho hàng ngàn HSSV, trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đến trường. Em Nguyễn Ánh Dương (huyện Bàu Bàng) nhận được xe đạp vui mừng cho biết: “Gia đình em rất khókhăn, nhà ở cách xa trường. Chiếc xe đạp này sẽ là người bạn cùng em đồng hành đến trường để chinh phục tri thức. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập để đáp lại những tình cảm, sự quan tâm của các cô, chú lãnh đạo”.

Đa dạng các hoạt động chăm lo

Hàng loạt các hoạt động ýnghĩa mà Quỹ Bảo trợtrẻ em tỉnh đã thực hiện trong 20 năm qua là trao 6.856 suất học bổng, 123 máy vi tính, trên 1.000 chiếc xe đạp cho trẻ em cóhoàn cảnh khókhăn vượt khóhọc giỏi với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng; trao 157 suất học bổng bảo trợdài hạn cho trẻ em cónguy cơ bỏ học trị giá gần 2 tỷ đồng; hỗ trợkinh phí phẫu thuật tim, bệnh hiểm nghèo, hỗ trợcải thiện dinh dưỡng, trao quà Tết Nguyên đán, Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu với tổng kinh phí gần 35 tỷ đồng. Đến với chương trình, ông Soichi Hanano, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam, cho biết: “Đây là một hoạt động nhân văn tiếp sức cho trẻ em nghèo hiếu học vượt qua khókhăn trong cuộc sống. Công ty sẽ luôn đồng hành cùng chương trình trong những năm tiếp theo”.

Trong không khí vui tươi của ngày hội, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, khẳng định: “Chương trình thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội dành tặng cho trẻ em. Cùng với chương trình “Ngày hội trung thu và trao học bổng”, nhân dịp Tết Trung thu năm 2019, các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố, xã, phường, khu phố đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ, nhất là trẻ em cóhoàn cảnh khókhăn, trẻ ở vùng nông thôn của tỉnh. Những hoạt động này nhằm chắp cánh ước mơ và góp phần hỗ trợthực hiện các quyền cơ bản của trẻ em”.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên