Cùng nhau “Học tập và làm theo lời Bác”

Cập nhật: 14-10-2011 | 00:00:00

Liên hoan Thanh niên tiên tiến (TNTT) làm theo lời Bác 2011 tại tỉnh Bình Phước là dịp để 80 thanh niên (TN) khối Các cơ quan tỉnh gặp nhau thông qua các hoạt động ý nghĩa. Điều đọng lại sâu sắc nhất chính là những câu chuyện hay từ những việc làm, hành động cụ thể mà các điển hình chia sẻ, học hỏi, trao đổi cùng nhau về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Mỗi người một việc làm hay

Với tố chất TN, những người bạn trẻ năng động và những câu chuyện sau 4 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bắt đầu được trao đổi cởi mở. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khối Các cơ quan tỉnh nói về những thành quả trong các sáng kiến cải tiến lề lối làm việc, tiết kiệm khi sử dụng các thiết bị văn phòng, phương tiện làm việc... Bằng chính nhiệt tình sức trẻ, ĐVTN khối đã tích cực học tập, vận dụng sáng tạo lời dạy của Bác trong công việc, mang lại nhiều lợi ích thiết thực và hết sức ý nghĩa.  

Tô Thị Huê, hướng dẫn TNTT khối Các cơ quan tỉnh tham quan Nhà Giao tế, di tích lịch sử cấp quốc gia tại tỉnh Bình Phước

Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh Bình Thuận Trần Khương Việt cho biết, bản thân anh luôn cải tiến phương pháp làm việc để nâng cao hiệu quả công tác, tiết kiệm chi phí cho đơn vị bằng cách ứng dụng hệ thống mã nguồn mở, nâng cấp trang thông tin nội bộ, tìm kiếm, sưu tầm và hệ thống hóa các văn bản về đất đai, đền bù, giải tỏa để áp dụng trong công tác chuyên môn được nhanh chóng, thuận lợi. Bí thư Đoàn cơ sở Cục Thuế TP.HCM Nguyễn Hoa Bắc, thì mạnh dạn đăng ký với lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM giao cho Đoàn những mảng công việc lớn như tổ chức các buổi tọa đàm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hội thi tìm hiểu “Hành trình theo chân Bác”... Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Giống nông nghiệp Tây Ninh thì luôn miệt mài với các đề tài nghiên cứu “Tuyển chọn và phát triển giống đậu phộng phù hợp” phục vụ cho trồng trọt của người dân ở địa phương...

Chính sự sáng tạo và mạnh dạn trong việc vận dụng những phương pháp tiến bộ phục vụ tốt cho công việc, đã khẳng định vai trò và vị trí của tổ chức Đoàn trong đơn vị, được cấp ủy Đảng tin tưởng và giao nhiều trọng trách quan trọng.

Hướng về cộng đồng xã hội 

Không chỉ tích cực vận dụng lời Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, ĐVTN khối Các cơ quan tỉnh còn tích cực hướng về các hoạt động từ thiện xã hội giúp đỡ cho những hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống. Các mô hình nuôi heo đất vì Trường Sa được phổ biến rộng rãi trong ĐVTN, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo, khuyết tật, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tuyên truyền pháp luật đến với người lao động và người dân.

Phó Bí thư Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước Hoàng Thị An vận động thực hiện công trình “Sử dụng năng lượng mặt trời” cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng với số tiền trị giá gần 100 triệu đồng. Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận Lê Thanh Sơn luôn hướng ĐVTN đến các hoạt động thiết thực như sửa chữa nhà tình nghĩa, giúp đỡ người già có hoàn cảnh neo đơn... ĐVTN khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương gắn với những hoạt động nổi bật. Ủy viên Ban Chấp hành (UVBCH) Đoàn cơ sở Cục Thuế Bình Dương Lê Thanh Nhã luôn đưa ra các tham mưu quyên góp xây dựng nhà tình thương, ủng hộ bà con vùng khó khăn, trẻ em nghèo. UVBCH Đoàn cơ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương Phạm Quang Long đã có nhiều thành tích trong việc vận động các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ tặng quà cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương...

Kể chuyện “Học tập và làm theo lời Bác” cho nhau nghe lại càng thêm tự hào và thêm yêu cuộc sống; thế hệ trẻ ngày nay thật may mắn khi được cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương đất nước đẹp giàu từ bàn tay khối óc, được có tấm gương sáng ngời của Bác làm hành trang trên mọi nẻo đường rèn luyện và trưởng thành.

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên