Cùng nhau vun đắp yêu thương

Cập nhật: 27-06-2019 | 08:49:31

“Chúng tôi là gia đình văn hóa, đến từ xã Trừ Văn Thố thân yêu/ Toàn dân đoàn kết chăm lo văn hóa phong trào/ Xây ngôi nhà hạnh phúc, ấm no đời đời/ Luôn hướng tuyên truyền công tác gia đình/ Xây muôn nhà, xây quê nhà Bàu Bàng đẹp tươi…”. Đó là những lời ca ngợi về Bàu Bàng của gia đình anh Nguyễn Văn Toản tại Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu Bình Dương năm 2019.

Với phong cách biểu diễn trẻ trung, cả gia đình cùng nhau ca ngợi công tác gia đình của địa phương bằng điệu “Lý kéo chày” đã để lại trong chúng tôi nhiều ấn tượng thú vị. Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Toản phấn khởi cho hay, gia đình rất vui và đang cố gắng tập luyện các nội dung thi thật tốt, để cùng với gia đình anh Nguyễn Đình Trường (TX.Thuận An) và gia đình anh Nguyễn Thúc Hải (TX.Dĩ An) tạo nên những ấn tượng đẹp nhất tại Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu các tỉnh Đông Nam bộ năm 2019. Qua đó, lan tỏa những cách làm hay, những mô hình “giữ lửa” hạnh phúc gia đình cũng như những thông điệp ý nghĩa của công tác gia đình mà Bình Dương đang nỗ lực thực hiện.


Gia đình anh Nguyễn Văn Toản biểu diễn trong phần thi “Gia đình tài năng” tại Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu Bình Dương năm 2019

Anh Nguyễn Văn Toản là giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Cây Trường 2. Chị Võ Thị Châu (vợ anh Toản) là giáo viên trường Mầm non Họa Mi, rất năng nổ trong các hoạt động công đoàn của trường. Cả 2 vợ chồng đều là giáo viên nên anh chị luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và động viên gia đình tích cực tham gia các hoạt động phong trào của địa phương, nhất là các hội thi văn hóa văn nghệ. Bé Nguyễn Ngọc Cẩm Tú (học sinh lớp 7, trường THCS Trừ Văn Thố) từng là quán quân cuộc thi Becakids - Tìm kiếm tài năng âm nhạc nhí do Công ty Becamex ISC tổ chức năm 2015. 

Với chị Võ Thị Châu, cuộc sống gia đình tuy không khá giả nhưng lúc nào cũng đầy ắp niềm vui là hạnh phúc. Để giữ hạnh phúc gia đình thì vợ chồng phải cùng nhau vun đắp yêu thương, chia sẻ ân tình, tôn trọng, bình đẳng với các thành viên gia đình. Bởi gia đình hạnh phúc sẽ góp phần làm cho xã hội phồn vinh hơn, văn minh hơn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên