Cùng tổ chức Phật giáo góp phần an sinh xã hội

Cập nhật: 21-11-2014 | 08:12:44

 Cùng chung mục đích giúp đỡ người khó khăn, làm tốt công tác an sinh xã hội, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) và Phật giáo (PG) đã “gặp nhau” ở nhiều chương trình có ý nghĩa. Tất cả đều hướng đến tình nhân ái cao cả…

 

Sư cô Thích nữ Pháp Như tặng quà cho người nghèo Ảnh:Q.NHƯ

 Có thể kể đến những chương trình thiện nguyện của Hội CTĐ và PG đã phối hợp trong thời gian qua như: Tết vì người nghèo; xây nhà CTĐ; tặng học bổng, xe đạp; mổ tim miễn phí; thăm, tặng quà đồng bào bị thiên tai. Thượng tọa Thích Huệ Thông, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh cho biết: “Hàng năm, tổ chức PG làm từ thiện hàng chục tỷ đồng thông qua nhiều tổ chức, cá nhân, trong đó có Hội CTĐ tỉnh và các huyện, thị, thành phố. Bởi, ban vui cứu khổ là một trong những hoạt động chính của PG. Mỗi năm, các cơ sở tự viện tặng quà tết cho hàng trăm hộ khó khăn ở địa phương, vận động bà con đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc tặng quà khi đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt. PG tỉnh cũng đã giúp mổ tim bẩm sinh nhiều trường hợp và tặng học bổng, xe đạp cho trẻ em nghèo vượt khó có điều kiện tiếp bước đến trường”.

Ngoài các chuyến tổ chức từ thiện đến các tỉnh Gia Lai, Tây Ninh, Bình Phước và nước ngoài như: Lào, Campuchia, tổ chức PG cũng đã vận động xây dựng 12 căn nhà CTĐ trong năm 2014.

Ông Hồ Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nói: “Ban Trị sự PG tỉnh cũng như trụ trì các cơ sở tự viện trong tỉnh rất nhiệt tình trong các chương trình an sinh xã hội cùng Hội CTĐ. Các thầy, cô không chỉ vận động tăng, ni, phật tử ủng hộ cho chương trình mà còn trực tiếp tham gia cùng đoàn đến tận nơi để giúp đỡ người khó khăn. Hầu hết các hoạt động phối hợp giữa hai bên đều được các thầy, cô hết lòng giúp đỡ. Nhờ vậy mà chúng tôi gặp nhiều thuận lợi trong việc giúp đỡ các trường hợp khó khăn”. Ông Nam cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, Hội CTĐ và PG tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành trong nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa khác nữa. Ông còn có ý tưởng thành lập câu lạc bộ giúp đỡ người bệnh ung thư để họ có điều kiện điều trị bệnh bởi chi phí điều trị bệnh rất cao. “Nếu thực hiện được điều này cũng rất cần sự hỗ trợ của tổ chức PG”, ông Nam chia sẻ thêm...

 QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên