Cùng xây dựng nhà trọ văn hóa

Cập nhật: 06-10-2018 | 08:47:28

 Thông thường, anh chị em công nhân lao động xa quê khi tìm chỗ trọ luôn lựa chọn những khu bảo đảm an ninh, môi trường và thuận tiện đi làm…

Lúc trước, nhà trọ tôi ở cũng như các nhà trọ xung quanh chưa có đặt thùng rác, mọi người vô tư vứt rác bừa bãi ra khoảng đất trống; vài ngày rác bốc lên mùi hôi thối rất khó chịu, nhiều anh chị em tránh bằng cách tìm nhà trọ mới để ở. Vài năm gần đây, tôi thấy tình trạng này đã thay đổi hoàn toàn. Chủ nhà trọ cùng công nhân lao động thuê trọ đã biết nêu cao tinh thần giữ vệ sinh chung nên nhà trọ sạch sẽ, môi trường sống thoải mái hơn.

Một anh bạn làm chung công ty với tôi cũng rất vừa lòng về nơi ở trọ của anh, vì chủ nhà trọ nơi anh ấy ở đã bố trí thùng chứa để phân lọai rác và thường xuyên nhắc nhở anh chị em không nên để rác văng ra ngoài… Đa số công nhân lao động cùng ở trọ với anh ấy đều là xa quê lâu năm, mọi người đều muốn môi trường sống được trong sạch cho nên ai cũng ý thức tốt, giữ vệ sinh chung, thường xuyên quét dọn gọn gàng.

Môi trường nhà trọ nơi tôi ở cũng khá tốt, rác thải luôn có đồ chứa đựng và xe chở rác đến chuyển đi thường xuyên, nên không có tình trạng rác ứ đọng gây mất mỹ quan. Nhà trọ còn được các đoàn thể địa phương thường xuyên tuyên truyền giữ gìn vệ môi trường nên mọi người tự giác giữ vệ sinh chung để xây dựng nhà trọ văn hóa vừa sạch, vừa đẹp. Vì vậy, nếu mỗi người thuê trọ cùng ý thức, giữ vệ sinh chung sẽ tạo môi trường sống tốt để lao động hiệu quả hơn.

LIÊN CHIS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên