Confedertions Cup 2017, Bồ Đào Nha - Chile:

Cuộc chiến sống còn

Cập nhật: 28-06-2017 | 07:39:55

Sau khi đánh bại New Zealand 4-0 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Confederations Cup (Confed Cup) 2017, Bồ Đào Nha (BĐN) đụng độ Chile ở bán kết. Vào lúc 1 giờ ngày 29- 6, hai nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ sẽ cùng so tài trên sân Kazan’Arena.

Không nằm ngoài dự đoán từ trước, BĐN và Chile vượt qua vòng bảng để hiện diện ở bán kết. Với Đương kim vô địch châu Âu 2016-BĐN, thành tích bất bại (thắng 2, hòa 1) thật dễ lý giải bởi HLV F.Santos mang đến Nga đội hình từng giúp họ lên ngôi vô địch tại Pháp. Dù phải trải qua một mùa giải khắc nghiệt cùng Real Madrid, Ronaldo vẫn chứng tỏ đẳng cấp và nền tảng thể lực tuyệt vời khi đóng góp 2 trong số 7 bàn cho BĐN ở vòng bảng. Bộ đôi Ronaldo - A.Silva tạo nên cặp song tấu ăn ý trên hàng công của đại diện đến từ bán đảo Iberia. Bộ tứ tiền vệ Moutinho -Quaresma - B.Silva - Pereira hợp sức tạo nên chiếc cầu nối liền lạc ở tuyến giữa. Trong khi đó, thủ thành Patricio và trung vệ Pepe thay nhau chỉ huy hàng thủ, hóa giải từng đợt tấn công của đối phương. Lần đầu tiên góp mặt ở Confed Cup, Ronaldo và đồng đội quyết tâm vượt qua Chile để không lỗi hẹn ở trận chung kết.

Trong khi đó, Chile khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 2-0 trước Cameroon, cầm hòa Đức và Úc với cùng tỉ số 1-1 ở 2 lượt trận kế tiếp. Cũng như BĐN, sân chơi Confed Cup khá mới mẻ đối với Đương kim vô địch Nam Mỹ bởi đây là lần đầu tiên Chile hiện diện ở giải đấu tiền World Cup. Người hâm mộ háo hức chờ đợi cuộc chạm trán giữa 2 ngôi sao Ronaldo và A.Sanchez. Chấn thương nhẹ trong luyện tập trước ngày khai cuộc ảnh hưởng phần nào đến khả năng săn bàn của A.Sanchez nhưng anh cũng 1 lần lập công cho tuyển Chile. Ngoài ra, hàng loạt tên tuổi như Vidal (Bayern Munich), Vargas (Tigres UANL), Aranguiz (Leverkusen)… nỗ lực đánh bại BĐN để sở hữu tấm vé vào chung kết. HLV Pizzi rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận hòa đáng tiếc trước tuyển Úc khiến Chile đánh mất vị trí đầu bảng và gặp khó trước BĐN. Chile chưa từng vượt qua BĐN ở 2 trận giao hữu (hòa 1-1, thua 1-4) và Olympics 1928 (thua 2-4). BĐN được đánh giá cao hơn nhưng kịch tính có thể diễn ra nếu 2 đội buộc bước vào loạt đấu súng 11m. 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên