Cuộc đua chống rớt hạng tại V-League 2018: Nóng với nhiều ứng viên nặng ký

Cập nhật: 08-03-2018 | 09:20:04

Với 1,5 suất rớt hạng, giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2018 không chỉ đáng quan tâm ở cuộc đua vô địch mà cuộc chiến chống rớt hạng cũng sẽ rất hấp dẫn. Đội bóng nào sẽ là ứng viên nặng ký cho 1,5 suất tàu ngược đi về giải hạng Nhất Quốc gia 2019?


Thành phần BHL và các cầu thủ B.BD ở mùa giải 2018

Trong danh sách 14 đội tham gia tranh tài tại V-League 2018, theo dự đoán, ngoài nhóm đội đua tranh vô địch gồm: Thanh Hóa, Hà Nội, ĐKVĐ V-League 2017 Quảng Nam, Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, SLNA, Khánh Hòa, HAGL thì các đội còn lại đều phấn đấu cho mục tiêu trụ hạng với vị trí cao nhất có thể. Danh sách này gồm có 6 đội còn lại: Hải Phòng, Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh, B.BD, Nam Định, Cần Thơ. Trong nhóm 6 đội này, với việc mạnh tay chi tiền vào việc tăng cường nhân sự ồ ạt ở các vị trí then chốt trong đội hình, lẫn BHL (mời cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Toshiya Miura về dẫn dắt) thì CLB TP.Hồ Chí Minh được đánh giá có thể yên tâm không phải lo rớt hạng. Theo nhận định của giới chuyên môn, đội bóng của quyền Chủ tịch CLB là Lê Công Vinh thì TP.Hồ Chí Minh đủ sức tranh đoạt các thứ hạng tốp 7 đội dẫn đầu chung cuộc của mùa giải. Do đó, cuộc đua chống rớt hạng xem như có thể gạch tên CLB TP.Hồ Chí Minh khỏi danh sách. Đội Hải Phòng với lực lượng không có sự thay đổi đáng kể so với mùa rồi (xếp hạng 7 chung cuộc), lại dày dạn kinh nghiệm, nên khả năng rớt hạng là khá thấp. Dự đoán của nhiều người là CLB Hải Phòng của Chủ tịch Trần Mạnh Hùng, cũng là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty VPF (đơn vị quản lý và điều hành V-League và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) sẽ cán đích ở vị trí trong tốp 10 chung cuộc.

Như vậy, cuộc đua chống rớt hạng có thể chỉ còn lại 4 cái tên là B.BD, Nam Định, Cần Thơ và Sài Gòn. Đáng chú ý, đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp mà B.BD bị “quy hoạch” vào nhóm đội có khả năng rớt hạng vào cuối mùa giải. Tại V-League 2017, B.BD trụ hạng từ khá sớm (trước 4 vòng đấu) với vị trí 11 chung cuộc trên tổng số 14 đội bóng. Tuy nhiên, nên nhớ là mùa giải vừa rồi chỉ có 1 suất rớt hạng và nó đã sớm bị “ấn” vào tay đội Long An từ nửa đầu mùa giải do thành tích thi đấu quá bết bát của đội bóng sông Vàm Cỏ, vì thế các đội khác rất dễ hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Còn ở mùa giải này, với 1 suất rớt thẳng xuống hạng Nhất 2019 nếu xếp chót ở bảng xếp hạng chung cuộc V-League 2018 thì 0,5 suất còn lại sẽ mang lại tính cạnh tranh rất cao không chỉ cho các đội trong nhóm đua trụ hạng của giải VĐQG mà 3 đội đứng đầu ở giải hạng Nhất Quốc gia cũng rất háo hức. Bởi, với 2,5 suất thăng hạng, thì ngoài 2 đội đứng đầu giải hạng Nhất được lên thẳng ở giải V-League 2019 thì đội xếp thứ 3 chung cuộc ở giải hạng Nhất quốc gia 2018 sẽ được thi đấu trận play-off cùng đội xếp thứ 13 ở giải V-League 2018. Đội thắng trong trận play-off sẽ được thi đấu tại V-League 2019, còn đội thua sẽ đá ở giải hạng Nhất 2019.

Nam Định là tân binh vừa trở lại V-League sau nhiều mùa giải thăng trầm ở giải hạng Nhất nên không có gì lạ khi được xem là ứng viên nặng ký cho suất rớt hạng. Vũ khí tinh thần là điểm mạnh của Nam Định, nhưng cũng rất cần chất lượng đội hình và hiệu quả thi đấu đi cùng. Về điểm này thì Nam Định kém hơn nhiều so với Cần Thơ, đội bóng xếp thứ 13/14 đội ở V-League 2017. HLV Đinh Hồng Vinh có lực lượng đang già cỗi, xuống phong độ, còn về quan hệ và kinh nghiệm trụ hạng thì đội bóng Tây đô thuộc hàng yếu nhất giải hiện nay. Vì thế, đây sẽ là 2 ứng viên hàng đầu cho 1,5 suất rớt hạng mùa này.

Trở lại với cuộc đua trụ hạng V-League 2018 của B.BD, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến bị đánh giá là chất lượng đội hình không cao nên rất dễ phải đi play-off hoặc tệ hơn là rớt thẳng xuống hạng Nhất. Bởi, nếu xét về lực lượng thì đến thời điểm sát ngày khai mạc B.BD vẫn không có bản hợp đồng nào thật sự ấn tượng về chất lượng chuyên môn. Trong khi đó, 2 trụ cột quan trọng nhất là Vua phá lưới Nguyễn Anh Đức đã bước sang tuổi 33, còn đội trưởng Lê Tấn Tài (SN 1986) cũng đã bị tuổi tác chi phối rất nhiều đến hiệu năng những pha xử lý bóng của mình. 2 ngoại binh vừa gia nhập đội cũng cần có thời gian để hòa nhập và chứng tỏ năng lực của họ. HLV Trần Minh Chiến mới lần đầu tiên dẫn dắt 1 đội bóng dự giải VĐQG V-League nên yếu tố bản lĩnh cũng cần phải có thời gian để kiểm chứng thêm. Do đó, nếu sau 4 vòng đấu đầu tiên mà B.BD không thể có được từ 6 - 7 điểm, nhất là trong 2 cuộc đối đầu với 2 đối thủ trực tiếp là Nam Định cùng Cần Thơ thì khả năng kết thúc mùa giải ở 2 vị trí cuối cùng của B.BD là rất cao.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên