Cuộc thi “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”: Truyền thống tạo động lực phấn đấu

Cập nhật: 29-02-2020 | 06:21:38

Động lực và cảm hứng từ truyền thống cách mạng hào hùng của thế hệ cha ông, đã thôi thúc các thế hệ đoàn viên thanh niên hôm nay luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện để đứng vào hàng ngũ của Đảng. Được kết nạp Đảng là một niềm tự hào, bước ngoặt và là nguồn động vi ên khích lệ to lớn giúp đảng viên trẻ rèn luyện bản thân, đóng góp công sức cho xã hội…


Được nghe những cán bộ lão thành cách mạng kể về những năm tháng kháng chiến gian khó, ác liệt đã thôi thúc chị Trương Hồng Nhung (giữa), Đài Truyền thanh TX.Tân Uyên không ngừng nỗ lực phấn đấu để được kết nạp vào Đảng

Anh Hồ Đức Cường, cán bộ kỹ thuật thuộc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Giáo, tâm sự: “Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, được các thầy cô truyền đạt về lịch sử Đảng, tôi rất khâm phục các vị lãnh tụ của Đảng đã vượt qua bao gian khổ, tù đày, hy sinh để hoạt động và cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc và nhân dân. Hàng vạn người đã hy sinh cả tuổi xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng đã đổi mới đưa nước ta vững bước trên con đường xây dựng, phát triển. Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình có thể nói là truyền thống cách mạng. Ông nội tôi đã trải qua cuộc đời với hơn 60 năm tuổi Đảng cho đến lúc mất. Lúc nước nhà còn chia cắt, cuộc chống Mỹ cứu nước của dân tộc đang lên cao, năm 1972, ba của tôi xung phong lên đường tòng quân đánh Mỹ ở chiến trường miền Nam và được kết nạp Đảng ở ngoài mặt trận. Ông rất kiên trì, bền bỉ trong phấn đấu học tập và rèn luyện, cho đến nay cũng đã được hơn 40 năm tuổi Đảng...”.

Được học tập và trưởng thành từ truyền thống đó, anh Cường quyết tâm rèn luyện để tiếp bước truyền thống ông, cha. Khi kết nạp vào Đảng, anh được học tập lý luận của Đảng, được giao nhiệm vụ và nhận thức rõ hơn về Đảng Cộng Sản Việt Nam và vai trò đảng viên của Đảng; từ đó luôn vững niềm tin sắt son và ra sức cống hiến để trưởng thành.

Còn anh Lê Đình Chiến (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh) cũng được sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Thế hệ ông, cha của anh đã có đóng góp, tham gia đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Hình ảnh của những người đảng viên luôn để lại ấn tượng, sâu sắc trong tâm trí và hun đúc ý chí giúp anh Chiến có thêm động lực rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đó, anh Chiến luôn ý thức phải phấn đấu thật nhiều cả tư tưởng, nhân cách và công tác chuyên môn; mong muốn được phục vụ nhân dân, đóng góp một phần nhỏ bé công sức của mình vào quá trình xây dựng phát triển đất nước. Là đảng viên, anh Chiến luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên trau dồi tư cách đạo đức, đấu tranh chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, vụ lợi. Trong công việc, anh đều nghĩ đến lợi ích của nhân dân; dù bất kỳ tình huống nào cũng không dao động, không nao núng trước mọi khó khăn thách thức.

Là một phóng viên trẻ của Đài Truyền thanh TX.Tân Uyên, trong quá trình tác nghiệp, chị Trương Hồng Nhung được trải nghiệm nhiều điều hay, bổ ích từ những bài học về truyền thống đấu tranh của quê hương Tân Uyên anh hùng, của các thế hệ đảng viên cha anh. Chị Nhung nói: “Tôi được gặp chứng nhân lịch sử của Chi bộ Tân Phước Khánh và nghe kể về một chi bộ kiên cường, anh dũng. Chi bộ có 9 đảng viên, không quản khó khăn, tiên phong về hoạt động cách mạng ở vùng yếu; lần lượt 6 đảng viên hy sinh trong những ngày đạn bom khốc liệt. Hòa bình lập lại, chỉ còn 3 đảng viên được chứng kiến ngày vui thống nhất non sông. Tinh thần anh dũng đó mãi là bài học, là niềm tự hào, truyền động lực cho bản thân tôi phấn đấu. Tôi còn được nghe các chú, các bác là cán bộ, lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng chia sẻ về những năm tháng kháng chiến gian khó, ác liệt nhưng rất đỗi hào hùng của quân và dân ta. Những bài học đầy xúc động đó đã dưỡng nuôi ước mơ trở thành đảng viên trong tôi ngày càng lớn dần và tha thiết, thôi thúc bản thân tôi không ngừng nỗ lực để được kết nạp vào Đảng. Ngày qua ngày, tôi luôn ý thức rằng, để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, phải rèn luyện về tư tưởng, vững lập trường chính trị, học tập để nâng cao trình độ; đồng thời, có lối sống đẹp, gần gũi và gắn bó mật thiết với nhân dân, được dân tin, dân quý. Sau 3 năm phấn đấu, điều ước bấy lâu đã trở thành sự thật. Trong tim tôi, khoảnh khắc 8 giờ 30 phút, sáng ngày 4-7-2019 đã để lại dấu ấn sâu đậm” .

Anh Lê Trần Tân Phương hiện đang công tác tại Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Tân Uyên cũng chia sẻ: “Trở thành người đảng viên là niềm tự hào, là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của bản thân. Dù có ở đâu hay vị trí nào tôi nghĩ mình vẫn phải làm việc và cố gắng làm thật tốt. Bản thân là một cán bộ, đảng viên trẻ, với niềm đam mê, sự gắn bó với công việc, bất cứ cương vị công tác nào được phân công tôi cũng luôn xác định được động lực, mục tiêu công tác trong sáng, phát huy hết tâm huyết, sức trẻ để phục vụ cho công việc của ngành văn hóa thông tin. Đây là điều kiện để phát huy được thế mạnh bản thân, khắc phục những yếu kém để ngày càng hoàn thiện hơn. Tôi nhận thấy mình phải cố gắng, nỗ lực, tâm huyết, nhiệt tình trong công việc, hết lòng giúp đỡ đồng nghiệp, sống giản dị, hòa đồng, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên