Cuộc thi “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”: “Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ”

Cập nhật: 25-04-2020 | 07:33:17

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh đã lãnh đạo nhân dân trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, giành chính quyền đi đến đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất non sông.


Vinh quang những người chiến sĩ, quân nhân cách mạng Việt Nam một lòng trung thành với Đảng. Trong ảnh: Tuổi trẻ Bình Dương hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2020

Để có được cuộc sống hòa bình tươi đẹp như ngày hôm nay là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. Sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước đã lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng và chiến đấu anh dũng giành lại độc lập cho dân tộc và đem lại hạnh phúc cho nhân dân. Thế hệ thanh niên hôm nay tiếp tục được ánh sáng của Đảng quang vinh soi đường để phát huy truyền thống cha ông, sống, chiến đấu và lao động học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Anh Nguyễn Tùng Lâm, đảng viên thuộc Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một nói: “Tôi vẫn còn nhớ cảm giác mong muốn và xác định sẽ phấn đấu để đứng chân vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là lúc tôi vào bộ đội thực hiện nghĩa vụ quân sự và cống hiến cho Tổ quốc. Chúng tôi thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự khu vực, xử lý các tình huống đặc biệt trong địa bàn đóng quân nhằm ổn định tình hình trật tự cũng như chính trị trong vùng. Khi ấy, tôi đã nhận ra cuộc sống cần phải phấn đấu để phát triển, trưởng thành và gần gũi với nhân dân. Thực hiện nghĩa vụ, tôi càng thấy công lao to lớn của cha ông đã hy sinh cho thế hệ mai sau. Từ đó, tôi quyết phấn đấu để được vào trong hàng ngũ của Đảng. Tuổi trẻ của tôi thật sự rất ý nghĩa khi được học tập và sống trong môi trường quân đội”.

“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ/ Mặt trời chân lý chói qua tim” (Tố Hữu). Thật vậy, ánh sáng của Đảng đã soi đường, giác ngộ lý tưởng để cho thanh niên luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, tích cực giúp đỡ đồng chí, đồng đội, cùng nhau xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Anh Phan Thành Trung ở khu phố 8, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Năm 2017, tôi thực hiện nghĩa vụ quân sự và công tác tại đơn vị Đại đội 10, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 4 (Sư đoàn 5). Quá trình học tập và rèn luyện tại nơi đây chưa phải là một hành trình dài nhưng cũng đủ để thử thách ý chí và nghị lực của tôi. Trong môi trường quân đội, được học tập dưới ánh sáng lý tưởng của Đảng và tấm gương của Bác Hồ đã tạo động lực cho tôi phấn đấu học tập và rèn luyện. Là một người lính, tôi luôn kính trọng, khâm phục và ghi nhớ công ơn của những anh hùng đã hy sinh vì quê hương, Tổ quốc với lý tưởng giải phóng dân tộc. Từ sự kính trọng đó đã hun đúc niềm tin, lý tưởng và tự hào giúp tôi cố gắng trong lao động, học tập và công tác… Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng, trong mọi công việc, tôi luôn ghi nhớ “đảng viên đi trước”. Là một đảng viên trẻ, tôi nhận thấy mình phải cố gắng, cống hiến nhiều hơn nữa, nỗ lực, nhiệt huyết trong công việc, không ngừng tu tưỡng rèn luyện bản thân”.

Bác Hồ từng dạy: “Đảng không phải là nơi để thăng quan tiến chức, để phát tài. Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ giai cấp, đảng viên phải trở thành người con hiếu thảo của Tổ quốc, của giai cấp”. Khắc ghi lời dạy của Bác, những người đảng viên luôn phấn đấu vì lý tưởng của Đảng. Sinh viên Đào Minh Tâm (trường Đại học Thủ Dầu Một) kể: “Tôi thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2017 và được phân về Đại đội 11 - Tiểu đoàn 301. Tôi có được những chuyển biến tích cực về mặt nhận thức trở thành một đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Quá trình phấn đấu nỗ lực ấy, tôi luôn được sự dìu dắt, giúp đỡ, kịp thời nhắc nhở của cán bộ chỉ huy đại đội, tiểu đoàn để tôi hoàn thiện về nhân cách và trưởng thành hơn. Ngày 19-5-2017 - ngày kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Bác Hồ, tôi vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Tôi tin tưởng với sự dìu dắt của Đảng mà trực tiếp là Chi bộ Đại đội 11, tôi nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành người sĩ quan tốt, người kỹ sư giỏi. Tôi nguyện giữ vững niềm tin sắt son, suốt đời phấn đấu cho mục đích lý tưởng cao đẹp của Đảng; tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng”.

Kế thừa và phát hhuy truyền thống của các thế hệ cha ông, những đảng viên trẻ hôm nay luôn ý thức trách nhiệm góp một phần nhỏ bé của mình cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu mà Đảng đề ra, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp hơn.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên